Máy phát bị hỏng, sân bay Tân Sơn Nhất mất điện trong 3 phút

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 19/10/2018 09:40

Dù đã chuyển nguồn cấp điện qua máy phát nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất để bảo trì hệ thống, tuy nhiên do máy này bị lỗi nên sân bay bị mất điện, dẫn đến ga Quốc nội bị ảnh hưởng.

 

photo-1-153364740076165688032

Ngày 18/10, Tổng Công ty điện lực TP.HCM (EVN HCM) cho biết đã xử lý sự cố mất điện tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP. HCM).

Trước đó, lúc 9h17 sáng cùng ngày, nhóm thao tác của Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc EVN TP.HCM) tiến hành cắt điện Trạm Phi Cảng (cấp nguồn cho Ga quốc nội) để bảo trì hệ thống điện nội bộ.

Tuy nhiên, sau khi cắt điện để chuyển nguồn sang máy phát nội bộ của sân bay thì chiếc máy này bị lỗi, không thể tiếp tục vận hành.

Sau đó, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị được tái lập nguồn điện lưới. Lập tức, nhóm công tác đã đóng điện vận hành lại máy biến áp trạm Phi Cảng lúc 9h20 cùng ngày.

Theo đơn vị này, trong thời gian 3 phút sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện đã ảnh hưởng đến một phần khu vực trong ga Quốc nội. Tuy nhiên, đơn vị này cho biết hệ thống điều hành của ga Quốc nội vẫn hoạt động ổn định.

Trước đó, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có văn bản số 3047/CHKQTTSN gửi Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc EVN HCMC) đề nghị phối hợp hỗ trợ cắt điện trạm Phi Cảng (cấp nguồn cho Ga quốc nội) để bảo trì hệ thống điện nội bộ vào sáng ngày 18/10, tuy nhiên khi thực việc chuyển nguồn cấp điện thì xảy ra sự cố trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận