Máy chủ chính phủ Mỹ không bị ảnh hưởng bởi chip gián điệp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/10/2018 14:28

Sau khi Apple và Amazon xác nhận không bị ảnh hưởng bởi chip gián điệp Trung Quốc trên các máy chủ của mình, đến phiên chính phủ Mỹ cũng có phản hồi.

 

supermicro_hqhq
Những con chip siêu nhỏ này nằm ngoài thiết kế bo mạch chủ của Super Micro ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã phát hành một tuyên bố hôm 6.10 nói rằng họ nhận thức được các báo cáo từ Bloomberg thảo luận về một “thỏa thuận trong chuỗi cung ứng công nghệ” từ các công ty Trung Quốc. Tuyên bố cho biết thêm rằng ở thời điểm này, DHS không có lý do không tin những tuyên bố từ các công ty như Apple, Amazon và Super Micro phủ nhận sự tồn tại của các chip gián điệp siêu nhỏ.

Báo cáo ban đầu của Bloomberg cho biết, những con chip siêu nhỏ có kích thước chỉ bằng một đầu bút chì này đã được nhúng vào các bo mạch chủ tạo bởi công ty Super Micro Đài Loan - Mỹ. Các bo mạch này được sử dụng trên những máy chủ thuộc sở hữu của các hãng công nghệ Mỹ, và các con chip được cho là đã cho phép người Trung Quốc lấy dữ liệu trên các thiết bị bị xâm nhập.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và vào cuộc điều tra, DHS đã ra tuyên bố rằng tại thời điểm này, họ không có lý do gì để nghi ngờ những tuyên bố từ các công ty có tên trong câu chuyện của Bloomberg. DHS cũng khẳng định rằng họ cam kết bảo mật và tính toàn vẹn của công nghệ mà người Mỹ và những nơi khác trên khắp thế giới ngày càng dựa vào.

Mặc dù vậy, DHS cũng thừa nhận rằng điều này đã đặt ra yêu cầu phát triển các giải pháp gần và dài hạn nhằm quản lý rủi ro gây ra bởi những thách thức phức tạp của chuỗi cung ứng ngày càng lớn trên toàn cầu. Những sáng kiến này sẽ được xây dựng dựa trên các mối quan hệ đối tác hiện có với một loạt công ty công nghệ để tăng cường nỗ lực quản lý rủi ro và an ninh mạng quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận