Máy bay VNA gặp sự cố, hàng trăm hành khách vạ vật qua đêm

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/05/2018 15:31

Rất nhiều hành khách bức xúc vì chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị hoãn liên tục, hành khách lên máy bay ngồi chờ 2 tiếng đồng hồ rồi lại đi xuống. Nhiều người trong số họ phải ngủ qua đêm tại sân bay.

 

Máy bay VNA gặp sự cố, hàng trăm hành khách vạ vật
Nửa đêm, hành khách vạ vật chờ thông tin chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội bị sự cố.

Một hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines bay từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN190 vào 20h10 ngày 14/5 cho biết: "Vé của tôi đi chuyến 20h10 bằng máy bay A321 nhưng nhân viên mặt đất cho biết bộ phận kỹ thuật báo lỗi nên chúng tôi được chuyển xuống chuyến bay VN190 bằng máy bay lớn boeing 787-9. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cất cánh thì máy bay lại quay trở lại rồi thông báo chuyển toàn bộ hành khách sang một máy bay A321". 

Nhưng sau khi lên máy bay đó ngồi khoảng 1 tiếng đồng hồ thì hành khách lại được thông báo quay trở lại nhà ga. Hành khách rất bức xúc vì cho rằng VNA lại cho chúng tôi lên chính chiếc máy bay A321 bị hỏng trước đó".

Chuyến bay được thông báo hoãn nhiều lần liền, sau khi không bay được, hành khách di chuyển lại nhà chờ đã được phát nước và bánh mì. Khung cảnh trong nhà chờ tại khu vực quầy boarding số 6 khá căng thẳng do phải sắp xếp một nửa số hành khách được bay chuyến kế tiếp và số còn lại phải dàn trải cho những chuyến sau đó trong sáng ngày 15/5.

Cũng có mặt trên chuyến bay, anh Ngô Huy Hòa cho biết: "Lần thứ nhất chúng tôi lên máy bay lúc hơn 20h, ngồi trên máy bay 2 tiếng đồng hồ rồi lại xuống nhà ga. Lần thứ hai chúng tôi lên máy bay lúc 1h15 sáng, đến 3h sáng thì lại quay lại nhà ga".

Bạn Hòa chia sẻ thêm, tình trạng thời điểm đó rất căng thẳng vì nhiều hành khách nổi nóng. Đây quả thực là một đêm vật vã với người già và trẻ nhỏ.

j-ợ
Một hành khách tranh thủ chợp mắt ngủ chờ chuyến bay, rất nhiều trẻ nhỏ phải ngủ trên tay người thân trong đêm 14/5.

Được biết 4h sáng ngày 15/5 chuyến bay đầu tiên cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã chở theo gần 200 hành khách, số còn lại nằm chờ tại sân bay Đà Nẵng để đi các chuyến kế tiếp, một số ít được nhân viên hãng lo cho nghỉ tại khách sạn trong nội đô thành phố Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn

Bình luận