Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Giao thông 24h 17/10/2017 10:29

Một khách quốc tịch Pháp gặp vấn đề sức khỏe sau 4 tiếng khởi hành từ Hà Nội đi Pháp, khiến máy bay phải hạ cánh ở Ấn Độ.

 

172037-b787
Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 ngày 15/10. Sau khi bay khoảng 4 giờ, một hành khách quốc tịch Pháp (gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe. Phi hành đoàn đã phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu vị khách. 

Hãng hàng không phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, nhà chức trách địa phương và liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình, phối hợp trong việc chữa trị. 

Sau khi hành khách được cấp cứu, chuyến bay VN19 tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và hạ cánh tại Paris lúc 15h (giờ Pháp) cùng ngày, chậm 8 tiếng so với kế hoạch.

Trước đó, vào tháng 1/2017, máy bay Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất. Năm 2016, hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác từ chối vận chuyển vì hết chỗ. 

Theo đại diện hãng bay, việc hạ cánh khẩn cấp được đánh giá là quyết định đúng đắn, giúp kịp thời đảm bảo tính mạng của hành khách. 

Ý kiến của bạn

Bình luận