Máy bay Trung Quốc bị nghi diễn tập ném bom đảo Guam

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 01/11/2017 09:40

Giới chức quân sự Mỹ cho rằng không quân Trung Quốc đã thực hành diễn tập ném bom lãnh thổ Guam trên Thái Bình Dương.

h6-rwew-8433-1509444739_klhw

Một máy bay ném bom H6 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Các quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết Trung Quốc đã triển khai các máy bay ném bom tới khu vực lân cận vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương và thực hành diễn tập tấn công hòn đảo này, Defense One hôm nay đưa tin.

Theo các quan chức, trong quá trình diễn tập ném bom, các oanh tạc cơ của Trung Quốc cũng bay gần không phận thuộc bang Hawai của Mỹ. Phía Trung Quốc chưa có bình luận nào về thông tin này. 

Guam là một tiền đồn quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương. Các khí tài không quân chiến lược đóng tại căn cứ Andersen trên đảo giúp duy trì sự hiện diện của oanh tạc cơ Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp phô trương sức mạnh của Washington và đồng minh trước Bình Nhưỡng.

Triều Tiên từng đe dọa sẽ phóng nhiều tên lửa đến vùng biển xung quanh đảo này để đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dù căng thẳng với Triều Tiên chưa được xoa dịu, xung đột với nước này vẫn được coi là "cuộc chiến chúng ta có thể thắng", các quan chức nói. Tuy nhiên Trung Quốc lại là "một thách thức lâu dài" và đáng quan ngại của Mỹ trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận