Máy bay tàng hình Trung Quốc vẫn phải dùng hàng Nga

Tác giả: Thanhnien

saosaosaosaosao
Sản phẩm 12/11/2018 08:06

Động cơ WS-15 Emei dành cho chiến đấu cơ tàng hình J-20 không được trình làng theo kế hoạch tại cuộc triển lãm hàng không lớn nhất của Trung Quốc

j20_qnhq

 Chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc bay biễu diễn trong buổi khai mạc cuộc triển lãm hàng không ở Trung Quốc ngày 6.11

Thông tin trên do một số nguồn tin trong ngành quốc phòng Trung Quốc vừa tiết lộ với tờ South China Morning Post. Trước đó, WS-15 Emei được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn của cuộc triển lãm hàng không diễn ra ở thành phố Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, nhưng không có dấu hiệu về động cơ mới khi sự kiện kéo dài 6 ngày này khai mạc hôm 6.11.

“Việc vận hành động cơ đó vẫn không ổn định và các kỹ sư chưa tìm ra được nguyên nhân chính cho vấn đề”, một nhân vật trong ngành quốc phòng Trung Quốc nói rõ. Nhiều người trong ngành này còn tiết lộ động cơ WS-15, đã được phát triển trong nhiều năm qua, không đáp ứng được những mục tiêu về độ tin cậy trong những cuộc thử nghiệm kéo dài nhiều giờ.

Một nguồn tin khác nhận định với South China Morning Post rằng vấn đề nói trên có thể sẽ gây ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất hàng loạt WS-15 của Bắc Kinh. Hồi tháng 9, Tờ South China Morning Postdẫn các nguồn tin quân sự cho hay Trung Quốc dự kiến cải tiến xong WS-15 trong năm nay để có thể sản xuất hàng loạt.

Cũng theo South China Morning Post, 3 chiếc J-20 bay biểu diễn 6 phút lúc khai mạc cuộc triển lãm hàng không ở Chu Hải vẫn còn sử dụng động cơ AL-31 Saturn do Nga sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận