Máy bay suýt phải hạ cánh vì khách phát WiFi có tên Note 7

Ứng dụng 24/12/2016 17:13

Kể từ sau sự cố cháy nổ, Galaxy Note 7 đã bị cấm trên mọi chuyến bay của các hãng hàng không trên thế giới. Người dùng tuyệt đối không được mang thiết bị này lên máy bay và các hành động có liên quan tới nó cũng bị cấm. Chính vì vậy, khi một hành khách trên máy bay đặt tên điểm phát Wi-Fi của mình là "Galaxy Note 7" phi hành đoàn đã suýt phải hạ cánh khẩn cấp để truy tìm ra smartphone này.

 

Máy bay suýt phải hạ cánh vì khách phát WiFi có tê

Theo The Verge, trong một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Virgin America, một hành khách đã thực hiện hành động chơi khăm vô trách nhiệm khi đặt tên điểm phát Wi-Fi của mình là "Galaxy Note 7_1097". Điều này khiến phi hành đoàn và các hành khách khác nghĩ rằng chiếc smartphone của Samsung hiện đang có mặt và được sử dụng trên chuyến bay. Phi hành đoàn đã ngay lập tức phát đi thông báo khẩn cấp yêu cầu chủ nhân của điểm phát Wi-Fi này lên tiếng, đồng thời cảnh báo máy bay sẽ phải chuyển hướng và hạ cánh ở Wyoming, cách rất xa điểm đến trong hành trình ban đầu là Boston, nếu không hành khách nào chịu nhận trách nhiệm.

Theo một hành khách trên chuyến bay, người đã chụp lại bức ảnh về điểm phát Wi-Fi có tên gọi này, phi hành đoàn tỏ ra rất tức giận. Một đại diện của phi hành đoàn nói rằng, "Đây không phải trò đùa. Chúng tôi sẽ bật đèn và tìm kiếm trong túi tất cả mọi người cho tới khi tìm ra nó".

Galaxy Note 7 được coi là thiết bị dễ cháy nổ và đã bị Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấm đưa lên trên mọi chuyến bay. Hành động của hành khách trên có thể coi là đã vi phạm luật quốc gia, do đó cách xử lý sự việc của phi hành đoàn là điều dĩ nhiên.

Cuối cùng rất may là không có chiếc Galaxy Note 7 nào trên máy bay, kẻ chơi khăm đã đứng ra thừa nhận và giải thích. Chuyến bay sau đó không bị chuyển hướng mà vẫn bay thẳng tới điểm đến ở Boston cho dù trễ hơn so với dự kiến ban đầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận