Máy bay Su30 MK2 rơi ở đảo Hòn Mắt, 1 phi công mất tích

Giao thông 24h 14/06/2016 14:22

Một trong hai phi công trên máy bay Su30 MK2 đã bơi được vào bờ. Phi công còn lại là thượng tá Trần Quang Khải đang mất tích.

Máy bay Su30 MK2 rơi ở đảo Hòn Mắt, 1 phi
Máy bay Su-30 MK2 của không quân Việt Nam - Ảnh: THUẬN THẮNG

Sáng 14/6, chiếc Su 30MK2 xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa thực hiện bay huấn luyện theo kế hoạch. Đến khoảng 7g50 ngày 14-6, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy.

Vị trí máy bay Su30MK2 mất liên lạc, theo Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, là trên vùng biển Diễn Châu, Nghệ An. Ngay sau khi nhận được thông tin, quân chủng phòng không không quân và các lực lượng cứu nạn đã phối hợp để tìm máy bay này. Hiện tại, ngoài ba tàu của Hải đội 2 còn có hơn 10 tàu cá lớn cá lớn của ngư dân và các lực lượng khác cũng đang có mặt trên biển để tìm kiếm, cứu nạn chiếc máy bay mất tích.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết hai phi công trên máy bay mất tích là thượng tá Trần Quang Khải - phó trung đoàn trưởng, tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn không quân 371 và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, phi đội trưởng, là phi công của Trung đoàn 927 được tăng cường về Trung đoàn 923 để bay huấn luyện, tiếp cận với máy bay tiêm kích mới, hiện đại.

Sau khi xảy ra tai nạn, phi công Cường đã thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển, bơi được vào bờ, hiện còn sống. Còn thượng tá Trần Quang Khải đang mất tích. Cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm tung tích phi công Khải.

Thượng tá Trần Quang Khải là một trong những phi công bay giỏi và có kinh nghiệm nhất Trung đoàn 923. Chiếc máy bay tiêm kích Su 30MK2 cũng là một trong những máy bay hiện đại nhất của Trung đoàn 923.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, một ngư dân tên Lê Văn Cương (trú tại Quảng Nham, Thanh Hóa) cho biết buổi sáng khi đang khai thác hải sản thì phát hiện một máy bay rơi tại vị trí cách đảo Hòn Mắt 4-6 hải lý về phía đông.

Ý kiến của bạn

Bình luận