Máy bay rơi thẳng xuống đất vì nhiễu loạn không khí

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Bạn đọc 02/10/2017 10:41

Nhiễu loạn không khí có thể khiến máy bay bay chậm tới mức chết máy giữa không trung, đồng nghĩa với việc tất cả động cơ dừng hoạt động.

 

20170929140801-929turbulance

Hiện, hàng loạt cải tiến trong công nghệ hàng không đã đảm bảo được rằng máy bay được chế tạo để chống lại những lực tác động lớn, vì thế, khả năng máy bay chết máy là hầu như không có.

Theo Express, dù đó là một trải nghiệm không mấy thoải mái với hành khách song nhiễu loạn không khí là một phần bình thường của chuyến bay. Cũng giống như việc lái một chiếc ô tô đi trên con đường gập ghềnh, máy bay khi gặp những khu vực có nhiễu loạn không khí cũng bị xóc.

Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều hành khách đi máy bay hay lo sợ thường đặt ra là: Liệu một chiếc máy bay có thể rơi khỏi bầu trời hay không?

Dù máy bay rơi do nhiễu loạn không khí cực kỳ hiếm song về mặt kỹ thuật, điều đó có thể xảy ra. Nhiễu loạn không khí có thể làm máy bay bay chậm tới mức nó chết máy và rơi khỏi không trung.

Dù vậy, việc chết máy vẫn được cho là nguyên nhân gây ra một tai nạn máy bay hồi 2009. Chuyến bay 447 của Air France cất cánh từ Rio de Janeiro tới Paris khi đang bay đã gặp bão lớn.

Theo kết quả điều tra, thời tiết đã làm máy bay bay chậm hơn tốc độ tối thiểu, khiến máy bay chết máy và phi công không thể khởi động lại được. Máy bay rơi ở Đại Tây Dương, làm toàn bộ 228 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận