Máy bay hoãn chuyến, hành khách nằm, ngồi la liệt ở Tân Sơn Nhất

Giao thông 24h 22/01/2020 05:05

Tối muộn 20-1, các hãng hàng không đều thông báo delay, màn hình tại sân bay liên tục hiển thị thay đổi giờ bay với lý do tàu bay đến trễ, chậm chuyến khiến nhiều hành khách nằm, ngồi bệt ngay dưới nền nhà chờ đợi.

 

logo-san-bay-1-1579542158984950527654
Hành khách đông nghịt tại nhà chờ ga quốc nội đợi các chuyến bay delay vào tối 20-1 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Do sân bay Tân Sơn Nhất đã tắt hệ thống loa phóng thanh nên thông tin các chuyến bay chỉ được thông báo qua màn hình và bảng thông báo ở các cửa khởi hành khiến hành khách thấp thỏm đứng ngồi ngay trước màn hình để cập nhật giờ khởi hành mới. 

Rất nhiều chuyến bay đều thông báo giờ khởi hành mới trễ hơn vài tiếng so với giờ khởi hành dự kiến với lý do "chậm chuyến".

Lúc 22h30, các màn hình đồng loạt hiển thị các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đi Huế, Hà Nội, Cam Ranh, Vinh… của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, JestarPacific đều delay. Nhiều chuyến chậm hơn so với giờ dự kiến 1-2 giờ.

Trong đó, có một số chuyến trễ hơn 3 giờ như VJ 1314 đi Huế (kế hoạch 19h30, giờ thay đổi dự kiến 23h10), VJ 308 đi Huế (kế hoạch 20h30, giờ thay đổi dự kiến 23h40)…

Quá mệt mỏi vì chờ đợi, nhiều hành khách tay xách nách mang đã trải hành lý của mình xuống sàn nhà để nằm, ngồi nghỉ ngơi. Thậm chí, có khách đã "lường trước tình hình" nên mang theo cả chăn, gối nằm ngủ ngon lành trong khi người thân "trực chiến" ở bảng thông tin chuyến bay.

Do lượng khách ùn ứ tại nhà chờ khá đông nên các ghế ngồi đều đã kín chỗ dù Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã tăng cường thêm gần 500 ghế ngồi tại ga quốc nội.

Ngoài trễ chuyến, các chuyến bay cũng liên tục thay đổi cửa khởi hành so với cửa in trong vé khiến các hành khách buộc phải "hóng" thông tin chuyến bay của mình ngay tại cửa khởi hành và chăm chú lắng nghe các thông báo qua hệ thống loa phóng thanh tại sân bay.

Anh T. hành khách đi Huế trên chuyến bay delay cho biết đã đoán trước tình hình nên tự chuẩn bị bánh mì và các thức ăn nhẹ để cả gia đình lót dạ ngay tại sân bay.

Trước thắc mắc của hành khách, một nam nhân viên mặt đất tại cửa khởi hành số 4 cho biết ngày tết máy bay về rất nhiều, "kẹt đường lăn" nên các chuyên bay buộc phải chậm, trễ chuyến so với kế hoạch.

Đến 0h ngày 21-1, tình trạng đông đúc tại khu vực nhà chờ đã giảm tải khi nhiều chuyến bay sau nhiều giờ delay cuối cùng cũng khởi hành.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày cao điểm vận chuyển hành khách trước tết từ cảng này đi các sân bay trong nước sẽ rơi vào ngày 22-1, tức là 28 tháng Chạp với khoảng 965 lượt chuyến, hành khách ước đạt 150.470 lượt hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận