Máy bay chậm chuyến vì một khách Trung Quốc lục túi xách của người khác

Đường dây nóng 07/11/2016 05:59

Trưa 6/11, chuyến bay VN166 của Vietnam Airlines (VNA) từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã khởi hành trễ gần 1 tiếng đồng hồ mà nguyên nhân là có một hành khách Trung Quốc lục lọi túi xách của một hành khách khác trên cùng chuyến bay.

infonet_Trung_Quoc_an_cap_anh1
Lập biên bản khách Trung Quốc tên Zhang Hui lục túi xách của hành khách đi cùng chuyến bay VN166 trưa 6/11 (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Theo đó, khi chuyến bay VN166 sắp cất cánh từ sân bay Đà Nẵng thì hành khách Phạm Thế Phương (trú tại Ninh Mỹ, Hoa Lư, Ninh Bình), ngồi ở số ghế 29G phát hiện túi xách màu đen của mình để trên ngăn hành lý bị một hành khách ngồi ở số ghế 29O lục lọi.

Hành khách này hô hoán cho nhân viên phục vụ trên chuyến bay bắt quả tang và lập biên bản ngay tại chỗ. Theo biên bản, người có hành vi này là Zhang Hui (quốc tịch Trung Quốc), hộ chiếu cấp ngày 3/2/2015.

Sau khi lập biên bản, Zhang Hui đã bị đưa xuống khỏi máy bay, bàn giao cho cơ quan Cảng vụ Hàng không miền Trung tiếp tục điều tra, xử lý. Để tìm hiểu rõ thêm, PV Infonet đã trao đổi với ông Lê Văn Nhật, chuyên viên Phòng An ninh, Cảng vụ Hàng không miền Trung, là người trực tiếp tiếp nhận, xử lý vụ việc này.

Ông Lê Văn Nhật cho biết, theo biên bản bước đầu thì Zhang Hui "có hành vi ăn cắp tiền", nhưng qua xác minh, đối tượng này chỉ mới lục lọi túi xách của hành khách Phạm Thế Phương chứ chưa có đủ cơ sở khẳng định là ăn cắp tiền. Vì vậy, đối tượng này bị cảnh cáo về hành vi lục lọi tài sản của người khác.

Theo lịch, chuyến bay VN166 khởi hành lúc 11h45 trưa 6/11 nhưng do vụ việc này nên đến 12h30 mới cất cánh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận