Máy bay Boeing 777 gặp sự cố bốc cháy động cơ ở Los Angeles (Mỹ)

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/11/2019 15:12

Chiếc máy bay này sau khi cất cánh thì xuất hiện ngọn lửa và khói bốc ra từ động cơ bên phải.

philippines_airlines_boeing_txsx
Máy bay hãng Philippines Airlines. Ảnh: Aviation Voice.

Hôm qua (21/11), một chiếc máy bay Boeing 777 theo lộ trình bay đến Manila, Philippines bị hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh và sau đó phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Los Angeles.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, ngay sau khi chuyến bay mang số hiệu 113 của hãng hàng không Philippines Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Los Angeles, các phi công đã báo cáo có thể xảy ra lỗi ở động cơ và sau đó hạ cánh mà không gặp sự cố.

Trong khi đó, Đài truyền hình ABC-7 ở Los Angeles đã phát sóng đoạn video về chiếc máy bay này sau khi cất cánh cho thấy ngọn lửa và khói bốc ra từ động cơ bên phải.

Trong một sự cố tương tự với dòng máy bay Boeing 777 hồi tháng 9 vừa qua, 1 chiếc máy bay dòng trên của hãng hàng không Trung Quốc (Air China) có hành trình từ Mỹ đến Bắc Kinh cũng phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Dulles sau khi phi công phát hiện động cơ bị cháy.

Những sự cố liên tiếp gần đây đối với các dòng máy bay Boeing đặt ra câu hỏi về tính an toàn đối với máy bay của hãng. Đồng thời đẩy nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đối diện với nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận