Máy bay Boeing-737 lại hạ cánh bằng bụng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/02/2020 16:03

Chiếc máy bay Boeing-737 chở theo 100 khách đã hạ cánh bằng bụng khi đang bay đến Thủ đô Moscow.

may-bay-boeing737-lai-ha-canh-bang-bung_10248352
Chiếc máy bay Boeing 737 phải hạ cánh bằng bụng trên đường băng. Ảnh: Twitter

Truyền thông Nga đưa tin, vụ hạ cánh khẩn cấp máy bay Boeing-737 diễn ra tại sân bay Usinsk ở Cộng hòa Komi thuộc Liên bang Nga đã cho thấy thêm một lo ngại về mức độ uy tín của nhà sản xuất máy bay Mỹ.

Chiếc máy bay Boeing-737 chở theo 94 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đang trên đường từ sân bay Moscow đến sân bay Usinsk trong ngày 9/2.

Hãng hàng không UTair của Nga xác nhận sự cố và cho biết may mắn không có ai bị thương sau sự cố. Thiết bị hạ cánh của máy bay đã bị hư hại buộc phải để máy bay tiếp đất bằng bụng. Phi công đã nỗ lực hết mình để máy bay dừng lại trên đường băng. Không có thương vong trong vụ việc.

Nguyên nhân dẫn tới vụ việc được cho là do gió đứt. Đây là hiện tượng thay đổi bất ngờ tốc độ hoặc hướng gió trong một khoảng cách ngắn, và từng khiến nhiều máy bay gặp sự cố trên thế giới.

Các hình ảnh trên mạng cho thấy chiếc máy bay Boeing 737 tiếp đất bằng bụng trên mặt sân phủ đầy tuyết mấp mô.

Vụ việc xảy ra với máy bay Boeing-737 lần này sẽ xoáy sâu thêm vào uy tín đang lung lay của nhà sản xuất máy bay Mỹ.

Trước đó vài ngày, một máy bay Boeing-737 thuộc quản lý của hãng bay giá rẻ Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nạn khi trượt khỏi đường băng. Máy bay bốc cháy, vỡ làm ba phần sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu khiến 3 người chết, 179 người bị thương.

Những hình ảnh thời sự phát trực tiếp trên đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nhiều người phải leo qua những mảng vỡ lớn của chiếc máy bay bị nạn để thoát ra khỏi ở phần cánh máy bay.

Tai nạn nhiều khả năng có liên quan tới tình hình thời tiết đang rất xấu, mưa to và gió lớn trong ngày 5/2 tại Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài NTV phát đi những hình ảnh về vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã bị hư hỏng nặng và bốc cháy bên trong. Lực lượng cứu hỏa phải dập lửa sau đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận