Mẫu xe "Lời tiên tri" của Hyundai sắp trình làng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/02/2020 10:44

Mẫu xe Hyundai "Prophecy" EV Concept hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sẽ trình diễn một ngôn ngữ “Sensuous Sportiness” lên tầm cao mới.

xedoisong_allnew_hyundai_prophecy_ev_concept_elect

Hyundai Motor vừa bất ngờ tung ra hình ảnh tiết lộ một mẫu xe mới sắp được ra mắt thế giới vào đầu tháng 3 tới tại triển lãm Geneva Motor Show 2020. Thông tin ban đầu cho biết, mẫu xe mới này là một chiếc xe ý tưởng hoàn toàn chạy điện (EV Concept) và tạm có tên gọi là “Prophecy” (tạm dịch: Lời tiên tri).

Tuy nhiên, thông tin quan trọng ở đây, chiếc concept EV Hyundai “Prophecy” mới này sẽ trình diễn triết lý thiết kế “Sensuous Sportiness” của hãng lên một cấp độ mới. Hình ảnh hé lộ “teaser” cho thấy một phần phía sau đuôi chiếc xe, rất ấn tượng và một hình ảnh mới lạ với Hyundai.

Chi tiết gây chú ý trước hết nằm ở thiết kế đèn hậu gồm một thanh cực mảnh theo phương ngang phía trên và phía dưới là một mảng gồm các ô nhỏ mà dường như việc chiếu sáng được lập trình kiểu ma trận để tạo nên nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Thực chất, đây vốn là yếu tố nền tảng cho loại xe tự lái giao tiếp với các đối tượng khác khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, sự tò mò còn đến từ cách tạo hình với những đường cong ở đuôi xe, các mảng được bo tròn và thuần khiết, không có nhiều đường gân nổi phức tạp. Điều này làm gợi đến kiểu dáng đặc trưng của những mẫu xe cổ điển.

“Mẫu xe mới “Prophecy” không chạy theo các xu hướng. Nó sẽ tôn nên vẻ đẹp vượt thời gian mà người ta sẽ nhìn nó mãi không chán, năm này qua năm khác”, chia sẻ của ông SangYup Lee, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Hyundai (Hyundai Global Design Center).

Ngoài ra, tên xe “Prophecy” cũng phản ánh đến mục tiêu của chiếc concept, mở ra định hướng thiết kế tương lai cho Hyundai, trong khi tự nó sẽ định hình nên một biểu tượng thiết kế cho các dòng xe thuần điện của Hyundai.

Ý kiến của bạn

Bình luận