Mặt trăng có thể từng là một phần của Trái đất

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/04/2017 06:12

Mặt trăng từng là một phần của Trái đất bị văng ra sau một vụ va chạm khổng lồ với một vật thể khác.

1419622

Theo bài báo đăng trên tạp chí Science, hai nhà khoa học đến từ Đại học Harvard là Sarah Stewart và Matija Cuk cho hay giả thuyết của họ giải thích cho việc tại sao Trái đất và Mặt trăng lại có thành phần và hoá chất giống nhau.

Trái đất đã quay nhanh hơn rất nhiều ở thời điểm Mặt trăng được hình thành. Khi đó một ngày chỉ dài có 2-3 tiếng, theo các nhà khoa học.

Với việc Trái đất quay quá nhanh như thế, một tác động khổng lồ có lẽ đã phóng vật chất của Trái đất ra đủ để hình thành một Mặt trăng, các nhà khoa học cho hay trong một giải thích đăng trên một website của trường Harvard.

Theo giả thuyết mới này, Trái đất sau đó đạt được tốc độ quay như hiện nay thông qua sự tương tác hấp dẫn giữa quỹ đạo của nó quanh Mặt trời và quỹ đạo của Mặt trăng xung quanh Trái đất.

Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng mệnh đề của họ khác so với lý thuyết hàng đầu hiện tại, trong đó nói rằng Mặt trăng được tạo ra từ vật chất từ một cơ thể khổng lồ đâm vào Trái đất.

Ông Stewart là giáo sư về khoa học địa cầu và trái đất ở Đại học Harvard và ông Cuk là một nhà thiên văn học, nhà điều tra ở Việt SETI chuyên về tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái đất. Ông Cuk là nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Đại học Harvard.

Ý kiến của bạn

Bình luận