Mất thị phần vào tay đối thủ, Toyota Việt Nam hạ giá Rush

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 17/09/2020 16:21

Bị Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander bỏ xa về doanh số bán, Toyota Rush phải hạ giá nhằm gia tăng sức cạnh tranh.

20200405085747-ebcd_wm
Không phải sản phẩm nào của Toyota cũng còn tạo được sức hấp dẫn với người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Suzuki và Mitsubishi chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Toyota. Sức ảnh hưởng của Toyota lớn đến mức các sản phẩm ở từng phân khúc dù có trang bị nghèo nàn hơn hai đồng hương, thì doanh số bán vẫn bỏ xa các đối thủ.

Tuy nhiên, sự bảo thủ về công nghệ và trang bị công năng cho sản phẩm quá ít ỏi trong suốt một thời gian dài của Toyota, dường như khiến người tiêu dùng Việt Nam thay đổi nhận thức trong quyết định lựa chọn, theo chiều hướng nghiêng về các sản phẩm cùng phân khúc từ các đối thủ của Toyota.

Ở phân khúc mà Rush đại diện, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đã từng bước đẩy chiếc xe nhà Toyota tụt lại phía sau. Tháng 8/2020, trong khi Toyota Việt Nam chỉ bán được 215 chiếc Rush, thì Suzuki XL7 nhiều hơn gấp đôi với đến 524 người sở hữu, trong khi Mitsubishi Xpander với trang bị công năng dày đặc, đã bán được nhiêu hơn 4 lần với 943 chiếc.

Tụt hậu một khoảng cách lớn về doanh số so với các đối thủ, cũng như đặc tính sảng phẩm quá nghèo nàn, đã buộc Toyota Việt Nam chỉ còn cách hạ giá bán Rush mới mong cứu vãn lại được doanh số.

Thực tế, Toyota Việt Nam cũng vừa chính thức điều chỉnh giảm 35 triệu đồng đối với Rush, từ 668 triệu xuống còn 633 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận