|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

mat on dinh - Các bài viết về mat on dinh, tin tức mat on dinh

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề mat on dinh trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Gặp mặt Cán bộ lãnh đạo Đảng ủy qua các thời kỳ

Gặp mặt Cán bộ lãnh đạo Đảng ủy qua các thời kỳ

Truyền thống ngành Giao thông vận tải - 21/08/2015 - 14:59

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ cán bộ lãnh đạo Đảng ủy qua các thời kỳ

Năm 2015 ASEAN cán đích AEC: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam

Năm 2015 ASEAN cán đích AEC: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam

Chính trị - 23/02/2015 - 14:48

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thành lập ngày 8/8/1967, ban đầu gồm có 5 nước thành viên. Đến tháng 4 năm 1999 được mở rộng lên 10 nước thành viên. Tôn chỉ mục đích của ASEAN là phấn đấu xây dựng khu vực Đông Nam Á hoà bình, ổn định và phát triển trên tất cả các mặt.

Đã tìm thấy 37 thi thể nạn nhân chiếc máy bay bị nạn QZ 8501

Đã tìm thấy 37 thi thể nạn nhân chiếc máy bay bị nạn QZ 8501

Bạn đọc - 05/01/2015 - 16:06

Các thợ lặn thuộc Hải quân Indonesia hiện đang trong quá trình tìm kiếm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ 8501, quá trình tìm kiếm hiện đang tiến triển nhanh do thời tiết biến ổn định vào ngày thứ 2 (5/1).

Cước vận tải hàng hóa sẽ là mặt hàng được bình ổn giá?

Cước vận tải hàng hóa sẽ là mặt hàng được bình ổn giá?

Bạn đọc - 12/12/2014 - 11:02

Tết Dương lịch và Âm lịch đang đến gần, Chính phủ đã có nhiều động thái kịp thời nhằm tăng cường quản lý giá cước vận tải hàng hóa, một yếu tố thường đẩy giá hàng hóa tăng cao bất hợp lý. Về lâu dài, có thể cước vận tải hàng hóa sẽ được đưa vào danh mục bình ổn giá.

Lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt: Góp phần làm giảm TNGT

Lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt: Góp phần làm giảm TNGT

Hoạt động Ban ATGT - 30/07/2013 - 16:03

Có thể nói lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt luôn chủ động phối hợp làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách, pháp luật và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm TTATGT. Với sự quyết tâm phấn đấu lỗ lực của toàn lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt nên TTATGT về cơ bản được duy trì ổn định và thông suốt. Tạo chuyển biến tích cực, các mặt công tác được tăng cường, tình hình TTATGT đã được cải thiện, TNGT giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Nếu như năm 2011, toàn quốc xảy ra 43.204 vụ TNGT đường bộ, làm chết 10.800 người, bị thương 47.351 người, so với năm 2010 giảm 998 vụ (7,3%), giảm 260 người chết (2,4%), giảm 541 người bị thương (5,2%) thì năm 2012 đường bộ xảy ra 35.820 vụ, làm chết 9.540 người, bị thương 38.170 người như vậy đã giảm được 8.382 vụ (-19%), giảm 1.699 người chết (-15,1% ), giảm 10.193 người bị thương (-21,1%). Bước vào năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người t

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bạn đọc - 26/06/2013 - 15:35

   Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I được thành lập theo Quyết định số 908 QĐ/TCCB-LĐ ngày 2/5/1996 của Bộ trưởng Bộ GTVT; là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chuyên ngành đường thủy  tại các cảng, bến thủy nội địa. Thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, vượt lên khó khăn, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I luôn ổn định; giữ vững kỷ cương, nâng cao chất lượng công tác quản lý chuyên ngành, bảo đảm an toàn tuyệt đối giao thông đường thủy nội địa trên khu vực được giao quản lý cũng như trong mọi hoạt động của cơ quan, không để xảy ra bất cứ vụ việc mất an toàn nào, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV. Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm trước, Ban lãnh đạo Cảng vụ đã đánh giá toàn diện, chính xác, khách quan khẳng định những kết quả đạt được, ghi nhận những cách làm mới có hiệu quả cần nhân rộng, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, yếu kém t

Nghiên cứu ban đầu về cơ sở xác định tốc độ hạn chế phù hợp trên đường ô tô ở Việt Nam

Nghiên cứu ban đầu về cơ sở xác định tốc độ hạn chế phù hợp trên đường ô tô ở Việt Nam

Nghiên cứu - 08/05/2013 - 09:17

Tóm tắt: Việc thiết lập các tốc độ hạn chế là rất cần thiết trong quá trình khai thác đường nhằm đảm bảo các vấn đề về an toàn giao thông. Tuy nhiên, nếu không dựa trên các nghiên cứu tỷ mỷ mang tính kỹ thuật thì việc này có thể tạo ra bất cập như làm giảm hiệu quả khai thác của đường, làm mất tính cơ động cũng như chưa chắc đã đảm bảo mục tiêu ATGT đặt ra. Bài báo trình bày một số nghiên cứu bước đầu về cơ sở và trình tự thiết lập các tốc độ hạn chế. Các giá trị đưa ra trong nghiên cứu này là có tính chất tham khảo và vận dụng được ở mức độ nhất định. Từ khóa: Tốc độ hạn chế; an toàn giao thông; luật giao thông Abstract:  Setting up the speed limits for a specific highway facility for the sake of traffic safety is very important and necessary. However, speed limits  should be established on the basis of an engineering study. The consequences of unsuitable speed limit settings may cause some counteractacts such as  reducing highway mobility, inceasing traffic collisions, and lavish

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu - 24/07/2012 - 14:57

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số nội dung liên quan đến lớp phủ mặt cầu trên bản mặt cầu thép trực hướng. Một số nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng lớp phủ mặt cầu được phân tích. Các loại vật liệu phù hợp tương ứng với chức năng làm việc của mỗi lớp vật liệu được đề cập. Các kết cấu lớp phủ mặt cầu điển hình sử dụng ở một số quốc gia có số lượng lớn cầu thép bản trực hướng được giới thiệu và đánh giá tính phù hợp. Một số thí nghiệm quan trọng góp phần đảm bảo yêu cầu chất lượng của kết cấu lớp phủ mặt được quy định. Qua đó góp phần làm phong phú thêm thông tin liên quan đến lớp phủ mặt trên bản mặt cầu thép trực hướng. Abstract: This paper presents several issues related to asphalt surfacing on orthotropic steel bridge decks. Main causes of failures are analysed. Appropriate materials for functions of each layer are mentioned. Typical surfacing structures used popularly in several countries are introduced and evaluated. Key tests to assess quality of surfacing structure are specified.

GIẢI PHÁP QUI HOẠCH CÁC LÀN DỪNG, ĐỖ XE TRÊN CÁC TUYẾN PHỐ Ở ĐÔ THỊ VIỆT NAM

GIẢI PHÁP QUI HOẠCH CÁC LÀN DỪNG, ĐỖ XE TRÊN CÁC TUYẾN PHỐ Ở ĐÔ THỊ VIỆT NAM

Khoa học - Công nghệ - 15/06/2012 - 08:23

 Tóm tắt: Giao thông tĩnh hiện nay trong các đô thị đang là vấn đề bức thiết nằm trong các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc, đặc biệt đối với các đô thị lớn ở nước ta. Xuất pháp từ các số liệu khảo sát thực tế về nhu cầu bến bãi, nhu cầu dừng đỗ và hiện trạng khai thác sử dụng mặt cắt ngang đường phố cho dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần, bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu (cơ sở và phương pháp) của việc xác định các giải pháp quy hoạch các bãi đậu xe, các làn dừng xe trên mạng lưới đường phố phù hợp với điều kiện kiện giao thông đô thị hiện nay ở Việt Nam về quĩ đất xây dựng, kinh phí đầu tư và đảm bảo an toàn, tiện lợi chống ùn tắc giao thông. Các kết quả nghiên cứu được ứng dụng cho mạng lưới đường bộ của thành phố Nha Trang. Abstract: Nowadays, the static transportation is a necessary solution to ensure traffic safety and prevent congestion in our urban areas. Based on the survey data consisting of parking demands, and the use and operation of urb

Hội thảo: Công nghệ và ứng dụng lưới sợi thuỷ tinh trong xây dựng CTGT

Hội thảo: Công nghệ và ứng dụng lưới sợi thuỷ tinh trong xây dựng CTGT

Bạn đọc - 30/06/2011 - 14:16

Ngày 5/5/2011, Bộ GTVT và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng Công ty 6D Solutions tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ và ứng dụng lưới sợi thuỷ tinh trong việc gia cường các lớp kết cấu áo đường để làm tăng khả năng chống nứt, biến dạng và độ ổn định của bê tông nhựa. Lưới sợi thủy tinh là một loại vật liệu có mô đun đàn hồi cao (70000 MPa) dùng để gia cường các lớp kết cấu áo đường nhằm làm tăng khả năng chống nứt, biến dạng và độ ổn định của bê tông nhựa. Vật liệu này đã được sử dụng nhiều ở các nước Pháp, Bỉ, Áo, Anh, Scandinavia, Bắc Phi… Theo giới thiệu của Công ty 6D Solutions với việc sử dụng vật liệu này sẽ tăng độ bền của mặt đường và kéo dài tuổi thọ của con đường khi xây dựng mới và cải tạo, nâng cấp. Hiện nay, Việt Nam đang xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông với hệ thống đường bộ cao tốc, đường sân bay, cảng biển và cần sửa chữa, nâng cấp hàng trăm ngàn km đường. Việc tìm kiếm, nắm bắt các công nghệ, sản phẩm mới để đa dạng hóa cá