Mất bằng lái xe hạng A1, thủ tục xin cấp lại thế nào?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/04/2020 05:59

Người điều khiển xe máy dung tích xi-lanh dưới 175cc phải có giấy phép lái xe hạng A1, nếu không sẽ bị xử phạt 200.000 đồng mỗi lần bị kiểm tra.

1428655016-ptfn4_lkfb
Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe không quá phức tạp - Ảnh minh hoạ.

Mất giấy phép lái xe (GPLX) là điều không mong muốn, và người bị mất cần làm gì để xin cấp lại giấy thông hành khi điều khiển xe rất quan trọng này? Dưới đây là những thủ tục cần làm để xin cấp lại bằng A1:

 - Đơn xin cấp lại, đổi GPLX, giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu).

- Giấy giải trình việc mất (có xác nhận của công an phường), 4 ảnh màu 3 x 4.

- Bộ hồ sơ sát hạch cấp GPLX cũ.

Trong vòng 15 ngày, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp lại GPLX mới. Riêng Hà Nội, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp một giấy phép tạm thời. Trong thời gian 6 tháng, nếu không có thông báo của bên cảnh sát giao thông về việc người đi xe đã bị thu GPLX… thì sẽ cấp lại GPLX vô thời hạn.

Đối với người thi bằng lái A1 lần đầu, các thủ tục bao gồm:

- Đơn xin học, thi đổi GPLX, giấy chứng nhận sức khỏe (theo mẫu). Hai mẫu giấy này có bán tại các trung tâm, trường dạy lái xe.

- Giấy chứng nhận tạm trú tại địa phương (nếu người thi giấy phép lái xe A1 có hộ khẩu thường trú ở tỉnh khác) và Căn cước Công dân hoặc Chứng minh nhân dân để trình khi vào phòng thi cùng 6 ảnh màu 3 x 4.

- Người thi phải đủ 18 tuổi và hồ sơ nộp tại các trung tâm đào tạo lái xe. Người đăng ký sát hạch sẽ được học Luật Giao thông đường bộ, 2 tuần sau khi sát hạch qua tất cả các bài thi sẽ được cấp lại GPLX A1.

Ý kiến của bạn

Bình luận