Mất ATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Ý kiến 05/01/2017 16:19

Thời gian qua, tại tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cụ thể là tại điểm đầu cao tốc (cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm) xảy ra tình trạng hàng loạt xe khách thay phiên nhau dừng, đỗ để đón trả khách, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội –
Xe khách đón trả khách ngay trên cao đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Theo phản ánh của bạn đọc, tại các vị trí gầm cầu vượt nút giao QL37, QL17 với cao tốc và hai bên đường gom, xe khách dừng, đỗ đón, trả khách diễn ra ngang nhiên dù đã có biển cấm dừng đỗ xe. Nguy hiểm nhất là khi các phương tiện đang chạy với tốc độ nhanh, xe khách bất ngờ bẻ lái vào lề đường vẫy khách, gây nguy hiểm cho xe phía sau. Kéo theo đó là hàng loạt xe taxi, “xe ôm”, thậm chí quán nước cũng “ăn theo” tại gầm cầu vượt, gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, đoạn đường cao tốc từ Hà Nội về Bắc Ninh vẫn chưa có đường gom. Làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ lại khá hẹp, chiều rộng vừa đủ một chiếc xe máy, nên các xe máy tùy tiện chạy vào cả làn dành cho ô tô rất nguy hiểm.

Trong khi đó tại đoạn tuyến cao tốc thuộc địa phận Bắc Giang, do đã có đường gom nên đã cắm biển cấm xe máy đi vào cao tốc nhưng vẫn còn rất nhiều xe máy cố tình lưu thông vào tuyến đường của ô tô, tiềm ẩn tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Được biết, từ khi đưa vào khai thác (1/2016) đến nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đã xảy ra nhiều vụ TNGT khiến nhiều người chết và bị thương. Để đảo bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này, đề nghị các cơ quan hữu quan phối hợp khắc phục, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến.

Ý kiến của bạn

Bình luận