Mất 8% trong tuần, giá dầu về mốc 40 USD/thùng

Doanh nghiệp 16/11/2015 06:27

Mỗi ngày trôi qua, thế giới đang thừa thêm từ 0,7 đến 2,5 triệu thùng dầu...

daumarketwatch-f52cc
hiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu trên các thị trường đồng loạt giảm mạnh và chính thức xuống mức 40 USD/thùng, theo tin từ CNBC.

 Giá dầu trên các thị trường năng lượng lớn của thế giới đồng loạt giảm mạnh sau khi Baker Hughes công bố số lượng các giàn khoan dầu tại Mỹ tuần qua tăng lần đầu tiên trong gần 3 tháng.

Như vậy, tổng số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ hiện đã lên mức 574. Cùng thời điểm này năm ngoái, con số đó là 1.578.

Phiên cuối tuần, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 12 tại thị trường New York hạ 1,01 USD, tương đương 2,42% xuống 40,74USD/thùng. Giá dầu WTI hạ 8% trong tuần này, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từ tháng 3/2015.

Trên thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn hạ 46 cent tương đương 1,04% xuống mức 43,60 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng mất 8% trong tuần.

Tính đến cuối tuần qua, giá dầu trên các thị trường lớn của thế giới đã có 8 phiên hạ liên tiếp. Nguyên nhân chính là bởi liên tiếp các thông tin về nguồn cung dầu thế giới dư thừa được đưa ra.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố hiện có khoảng hơn 3 tỷ thùng dầu và các sản phẩm dầu đang nằm trong các tàu chứa dầu trên nhiều vùng biển khắp thế giới.

Trong phiên ngày thứ Sáu, gần như tất cả các loại hàng hóa bị bán mạnh trên các thị trường của thế giới. Chỉ số giá cả hàng hóa Thomson Reuters/Core Commodity CRB hiện ở mức thấp nhất trong hơn 13 năm.

IEA ước tính mỗi ngày trôi qua, thế giới đang thừa thêm từ 0,7 đến 2,5 triệu thùng dầu. Từ tháng 6/2014 đến nay, giá dầu đã giảm đến 2/3. Theo dự báo của nhiều chuyên gia trên thị trường năng lượng, với những yếu tố ở hiện tại, không có lý do gì để hy vọng giá dầu sẽ sớm phục hồi trong thời gian tới.

Tuy nhiên, IEA cũng khẳng định rằng với dự trữ dầu quá lớn như hiện nay, thị trường có khả năng chống chọi tốt nếu bất kỳ nước nào đột ngột ngưng cung cấp dầu ra thị trường. Trong bối cảnh dầu dư thừa quá nhiều, hoạt động vận tải của thế giới được cho là cũng sẽ chịu nhiều tác động.

Ý kiến của bạn

Bình luận