Mastercard thử nghiệm hệ thống thẻ xác thực sinh trắc học

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/07/2018 16:51

Mastercard hiện thử nghiệm thẻ tích hợp hệ thống máy quét dấu vân tay, để xác minh danh tính của khách hàng.

 

mastercard_jgmx

ẢNH: REUTERS

Theo CNBC, việc chuyển sang các hình thức thanh toán sinh trắc học như cảm biến vân tay và công nghệ quét mống mắt được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng an ninh tài chính và giải quyết gian lận. Hiện Mastercard đang đàm phán với các ngân hàng ở Anh để đưa các thẻ thanh toán sinh trắc học ra thị trường.

Động thái này của Mastercard nhằm thay thế việc sử dụng mật khẩu và tăng tốc quá trình thanh toán trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc tại các cửa hàng. Ajay Bhalla, chủ tịch về rủi ro và an ninh doanh nghiệp toàn cầu tại Mastercard, cho biết “việc sử dụng mật khẩu để xác thực đã lỗi thời, với việc người tiêu dùng quên mật khẩu của họ và các nhà bán lẻ phải đối mặt với việc các giỏ hàng bị bỏ rơi. Trong công nghệ thanh toán, xác thực sinh trắc học là thứ mà chúng tôi đang hướng tới khi chuyển từ tiền mặt sang thẻ, mật khẩu đến vân tay và hơn thế nữa sang các công nghệ tiên tiến như trí thông minh nhân tạo. Việc xác thực bằng dấu vân tay hoặc chụp ảnh tự sướng cũng dễ dàng hơn nhiều và cũng an toàn hơn”.

Những nỗ lực đối với sinh trắc học lặp lại một sự thay đổi rộng lớn hơn trong ngành thanh toán. Vào tháng 1.2018, Liên minh châu Âu đã thực hiện PSD2, một quy định nhằm đẩy nhanh giao dịch và cho phép các công ty bên thứ ba truy cập vào dữ liệu khách hàng của ngân hàng để họ có thể xây dựng các sản phẩm tốt hơn. PSD2 đã đặt các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn dưới áp lực mãnh liệt phải cải thiện khả năng kỹ thuật số của họ và mở dữ liệu cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Theo quy định mới, khách hàng được yêu cầu xác nhận danh tính của họ sau mỗi năm lần thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Mastercard cho biết công nghệ sinh trắc học đang được thử nghiệm ở Nam Phi. Visa - đối thủ chính của Mastercard - cũng đang kiểm tra thẻ sinh trắc học ở Cyprus.

Ý kiến của bạn

Bình luận