Maserati hé lộ siêu xe mớI

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/02/2020 10:09

Hàng loạt mẫu xe mới của Maserati vừa được tiết lộ, trong đó có siêu xe thể thao mới, xe SUV mới, xe Ghibli Hybrid và kế hoạch điện hóa GranTurismo và GranCabrio.

xedoisong_new_plan_electricfication_maserati_new_s

Theo thông tin vừa được Maserati công bố, tất cả các mẫu xe Maserati hoàn toàn mới sẽ được phát triển, chế tạo và sản xuất 100% ở Italy, đồng thời hãng sẽ ứng dụng cả các hệ động lực hybrid và thuần điện theo định hướng duy trì các tố chất đặc trưng của thương hiệu Maserati.

Chương trình phát triển và thử nghiệm các hệ động lực điện hóa đã được Maserati thông báo từ trước đó và sẽ bắt đầu trong năm nay. Mẫu xe hybrid đầu tiên sẽ được sản xuất là Maserati Ghibli mới.

xedoisong_new_plan_electricfication_maserati_new_s

 Mẫu xe đang thử nghiệm hệ động lực điện của Maserati

Trong khi đó, việc sản xuất của dòng xe Maserati GranTurismo và GranCabrio mới – những chiếc xe đầu tiên của thương hiệu được điều chỉnh áp dụng các giải pháp chạy điện hoàn toàn và sẽ hiện diện vào năm 2021.

Maserati cho biết đã quyết định chế tạo GranTurismo và GranCabrio ở địa điểm sản xuất Mirafiori, với việc đầu tư 800 triệu Euro. Thế hệ mới nhất hiện nay của dòng GranTurismo và GranCabrio đã đạt doanh số tổng cộng hơn 40.000 chiếc được bán ra tính từ năm 2007 đến 2019.

Trong năm 2020, nhà máy Mirafiori sẽ được tăng cường vai trò như một khu sản xuất phức hợp chuyên về điện hóa và giải pháp vận hành tương lai, trong đó các mẫu xe hoàn toàn chạy điện mới của Maserati đóng vai trò quan trọng.

Mặc dù vậy, đại bản doanh của Maserati vẫn là ở Modena – nơi có Headquarter cũng như là nơi mà nhiều mẫu xe được phát triển và thử nghiệm, và là nơi mà mẫu siêu xe thể thao mới sẽ được chế tạo ở đây. Với Maserati, Modena vẫn là nơi “linh hồn” của thương hiệu.

Năm 2020, đầu tiên trong số những mẫu xe Maserati mới được chế tạo ở Modena sẽ là một siêu xe thể thao với những tinh hoa cả về công nghệ lẫn những giá trị truyền thống cốt lõi của Maserati.

Bên cạnh đó, cũng một mẫu xe mới sắp được Maserati trình làng – một mẫu xe đa dụng và sẽ được sản xuất lắp ráp ở Cassino và cũng đóng vai trò quan trọng đối với phát triển của thương hiệu. Maserati cho biết sẽ đầu tư khoảng 800 triệu Euro vào xây dựng dây chuyền sản xuất mới, được lên kế hoạch bắt đầu triển khai vào cuối Quý 1 năm 2020. Những chiếc xe tiền sản xuất được mong chờ sẽ xuất xưởng trong năm 2021. 

Ý kiến của bạn

Bình luận