Mark Zuckerberg bị kiện vì giá cổ phiếu Facebook giảm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/07/2018 09:24

Sau khi giá trị vốn hóa mất 12 tỷ USD, Facebook và CEO Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với vụ kiện từ chính cổ đông của công ty.

 

mark-zuck_knao

Ảnh minh họa.

Theo đơn khiếu nại của cổ đông James Kacouris tại tòa án Manhattan, người đứng đầu Facebook là Mark Zuckerberg và Giám đốc tài chính David Wehner đã đưa ra những phát biểu và tuyên bố gây hiểu lầm, che dấu việc doanh thu tăng chậm, giảm lợi nhuận biên và số người dùng hoạt động.

Cũng theo ông Kacouris, 2 đương sự bị ông khiếu nại đã vi phạm luật chứng khoán liên bang và việc giá cổ phiếu Facebook giảm 19% hôm thứ tư do phản ứng “sốc” của nhà đầu tư khi biết các thông tin sụt giảm.

Đại diện Facebook cho biết, hiện nay vụ kiện mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu và cũng chưa xác định được thiệt hại cụ thể của nguyên cáo.

Tại Mỹ, việc cổ đông kiện công ty mà mình đầu tư không phải là chuyện hiếm, đặc biệt là sau khi giá cổ phiếu bị giảm nghiêm trọng khiến các nhà đầu tư gặp thiệt hại lớn.

Ngoài bị kiện bởi nhà đầu tư, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang đối mặt với hàng loạt vụ kiện khác vì lộ dữ liệu người dùng.

Trước khi cổ phiếu Facebook giảm giá mạnh như hiện nay, Mark Zuckerberg từng được so sánh với tỷ phú Warren Buffett khi vượt qua vị tỷ phú nổi tiếng để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Tuy nhiên sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước, Zuckerberg đã tụt xuống vị trí thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất thế giới còn Warren Buffett đã trở về ví trí thứ 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận