Mạo danh cảnh sát, hù dọa tống tiền doanh nghiệp chiếm đoạt tiền tỷ

Nhật ký cảnh sát 01/05/2018 09:44

Không những mạo danh các ngành chức năng, những người này còn làm “lệnh bắt giả” để hù dọa các doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng.

d1eb041684f04b57b4c8a5aad60704fb
Biên lai chuyển tiền của nạn nhân cho những kẻ lừa đảo.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, con số nạn nhân và tài sản bị chiêu lừa này chiếm đoạt đã lên đến tiền tỷ và vẫn chưa dừng lại….

Nạn nhân là chị Hồng (30 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) hiện làm quản lý một khách sạn lớn tại đường Võ Nguyên Giáp. Theo trình báo, chị bị một người mạo danh người của “Viện kiểm sát” lừa lấy 1 tỷ đồng.

Cụ thể, vào ngày 19/4, khi đang ở chỗ làm chị nhận được điện thoại từ một người đàn ông tự xưng cán bộ phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.HCM gọi vào số di động của chị thông báo: “Có người mạo danh chị Hồng hoạt động phi pháp, liên quan vụ án nghiêm trọng. Chị bị tình nghi liên quan đường dây ma túy, rửa tiền”.

Sau đó, người đàn ông này cho biết có thể thông tin chị nằm trong danh sách hơn 2.000 thông tin khách hàng bị 1 ngân hàng tuồn ra ngoài và sự việc đang được điều tra… 

Và để giúp chị minh oan, nam "CSHS" này đã hướng dẫn chị chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Lê Minh Dung theo số tài khoản: 020058758893 tại ngân hàng Sacombank chi nhánh TP.HCM.

Với tâm lý hoảng loạn, chị đã vội rút tiền và chuyển 1 tỷ đồng là toàn bộ tài sản, vốn liến tích cóp của gia đình vào tài khoản mà họ cung cấp lúc 10h30 ngày 19/4.

Thời gian gần đây, Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng và Phòng Kinh tế quận Hải Châu cũng liên tiếp nhận được phản ánh của các doanh nghiệp bị một số kẻ giả danh cán bộ của Cục ATTP và Cảnh sát Môi trường gọi điện hù dọa, ép buộc mua tài liệu…

Hình thức lừa đảo này đã xảy ra từ cuối năm 2017 và dịp tết Nguyên đán vừa qua. Một số trường hợp đã bị lừa và từ đầu tháng 4 đến nay, tình trạng này xuất hiện càng nhiều nơi. Họ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số doanh nghiệp để bán tài liệu với giá từ 400.000 đồng đến 650.000 đồng/bộ. 

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng cũng cảnh báo hiện nay tình trạng lừa đảo, mạo danh các cơ quan nhà nước gọi điện, nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân và đang có dấu hiệu gia tăng.

* Tên nạn nhân đã đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận