Mạo danh bác sĩ, lừa chạy việc giá 300 triệu đồng

Đường dây nóng 14/01/2017 16:09

Huyền nhận mình là bác sĩ, có thể xin việc cho nhiều người ở các bệnh viện lớn với giá 300 triệu đồng/suất. Tưởng thật, 4 bị hại đã nộp tiền cho chị ta.

IMG_0466_1
Bị cáo Huyền tại tòa. Ảnh: Vân Thanh

Theo cáo buộc, Nguyễn Thanh Huyền (41 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) không có nghề nghiệp nhưng thường giới thiệu với mọi người là bác sĩ khoa tim mạch, có khả năng xin việc vào bệnh viện cho những ai có nhu cầu. Tưởng thật, bà Luyến đến gặp chị ta nhờ xin việc cho con gái.

Tài liệu điều tra thể hiện, tháng 8/2013, Huyền nhận 150 triệu đồng đặt cọc của bà Luyến. Ba tháng sau, chị ta nhận tiếp 70 triệu với lời hứa con bà Luyến sẽ được thi công chức, nhận vào làm như cam kết.

Quá hạn nhưng chưa thấy con gái được gọi đi làm, bị hại đòi lại tiền không được nên tới cơ quan chức năng trình báo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định ngoài bà Luyến, Huyền còn lừa 3 người khác với thủ đoạn tương tự. Tổng số tiền chị ta chiếm đoạt của 4 bị hại là 790 triệu đồng.

Ngày 13/1, TAND Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử. Tại tòa, Huyền khai trong tổng số tiền trên chị ta có chuyển một phần cho vài bác sĩ để chạy việc. Tuy nhiên, HĐXX bác bỏ lời khai bởi bị cáo không nêu được đưa tiền cho ai cũng như không có giấy tờ chứng minh.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Huyền 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận