Màn ra mắt đậm chất điện ảnh của Porsche Taycan tại Singapore

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/12/2019 16:59

Sự xuất hiện của Taycan đánh dấu chương mới với Porsche, trở thành một trong những biểu tượng trong phân khúc xe điện thể thao.

image001_2
Porsche Taycan có màn ra mắt đậm chất điện ảnh trong sự kiện kết hợp với hãng phim Lucasfim.

Vừa qua, Porsche Taycan có màn ra mắt đậm chất điện ảnh trong sự kiện kết hợp với hãng phim Lucasfim - cha đẻ của series Star wars. Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe thể thao Đức xuất hiện ấn tượng cùng binh đoàn Stormtrooper - nhân vật viễn tưởng tượng trưng cho sức mạnh của đế chế thiên hà.

Hơn 300 khách mời đặc biệt, bao gồm báo chí, khách hàng cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng từ khắp khu vực đến tham dự và chiêm ngưỡng màn trình diễn với các thiết bị bay hiện đại, khắc họa vẻ đẹp bầu trời đêm của quốc đảo sư tử.

Stefan Weckbach - người đứng đầu dự án phát triển Porsche Taycan, nói trong quá trình phát triển Taycan, ông đã lái thử mọi chiếc xe điện có trên thị trường và rút ra rằng 911 sẽ là điểm chuẩn về cảm giác lái để phát triển nên chiếc Taycan. Đây được xem là yếu tố giúp Porsche thuyết phục khách hàng, chứ không phải quãng đường đi hay thời gian sạc.

Ông Lutz Meschke - Phó chủ tịch HĐQT, thành viên ban Tài chính và Công nghệ thông tin tại Porsche từng chia sẻ, hơn 50% mẫu xe Porsche giao đến khách hàng kể từ năm 2025 sẽ là xe điện. Điều này cho thấy xe điện đang trở nên quan trọng và được đầu tư lớn bởi Porsche.

image005_1
Porsche Taycan với hệ truyền động điện tạo dấu ấn trên thị trường.

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 V thay vì 400 V thông thường cho xe điện. Đây là lợi thế đặc biệt trên đường trường khi chỉ trong hơn 5 phút, pin được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao, cho phạm vi vận hành tới 100 km (theo WLTP).

Thời gian để sạc được 5% lên 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và công suất tối đa 270 kW. Tổng công suất của hệ thống pin hiệu suất cao cấp là 93,4 KWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà. Thiết kế độc đáo cùng công nghệ hiện đại khiến Porsche Taycan vừa ra mắt đã hứa hẹn trở thành xu hướng mới cho ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Sự kiện ra mắt lần này cũng tiết lộ liên minh thiết kế giữa Porsche và Lucasfilm, tạo ra thiết kế biểu tượng trong vũ trụ Star wars. “Một thương hiệu được đặt trong vũ trụ giả tưởng và một thương hiệu trong thế giới thực, điều thú vị là cả hai đều mang sức hấp dẫn đến từ những thiết kế mang tính biểu tượng. Thách thức nằm ở việc phát triển nên mẫu tàu không gian chứa đựng tinh hoa thiết kế của hai thương hiệu, xứng tầm Porsche và Star wars”, ông Doug Chiang - Phó chủ tịch và Giám đốc sáng tạo hãng Lucasfilm, chia sẻ về quá trình thiết kế đồng thời giới thiệu các bản phác thảo tàu không gian kết hợp ngôn ngữ thiết kế của hai thương hiệu.

Hãng xe Đức không công bố số lượng khách hàng đặt trước Taycan, nhưng sức hút của dòng xe thuần điện đầu tiên của hãng đối với các tín đồ ôtô trên toàn thế giới thì không thể phủ nhận. Porsche Taycan dự kiến có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận