Malaysia sẽ ra mắt ô tô bay ngay năm nay 2019

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 08/03/2019 14:52

Malaysia cho thấy rằng họ đang rất quan tâm đến việc phát triển các công nghệ xe bay, tương lai của ngành giao thông vận tải của nước này.

xe-bay-2

Một mẫu xe bay của Airbus

 Chiếc xe bay này đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cũng như trải qua các khâu kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được giới thiệu tới công chúng.

Ông Datuk Seri Mohd Redzuan Yusof khẳng định: "Chúng tôi chỉ tham khảo ý kiến của các công ty nước ngoài về vấn đề an toàn của xe. Còn Malaysia sẽ tự sản xuất chiếc xe đặc biệt này. Chúng tôi đã sẵn sàng về công nghệ."

Dự án xe bay của Malaysia được triển khai hoàn toàn bởi các công ty và nhà khoa học nội địa, ngoại trừ các chuyên gia tư vấn nước ngoài đóng góp ý kiến chuyên sâu về các tính năng và quy trình an toàn.

"Nguyên mẫu xe bay đã gần như sẵn sàng để ra mắt, chỉ còn một vài công đoạn nhỏ cần phải hoàn thiện. Chính phủ Malaysia sẽ không can thiệp quá sâu”, ông Datuk Seri Redzuan Md Yusof cho biết thêm.

Dự án phát triển ô tô bay là một phần trong sáng kiến của chính phủ Malaysia nhằm nắm bắt các công nghệ mới có thể giúp tăng năng suất, tính hiệu quả, đặc biệt là trong các lĩnh vực như nông nghiệp và hàng không vũ trụ.

Ông Mohd Redzuan cho biết dự án ô tô bay sẽ tạo động lực và môi trường để kích thích mọi người nghĩ về công nghệ, tận dụng khả năng của Malaysia về lĩnh vực hàng không, vũ trụ. Đồng thời tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Malaysia.

Ý kiến của bạn

Bình luận