Malaysia muốn mua chiến đấu cơ Rafale của Pháp

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 30/03/2017 09:40

Thủ tướng Malaysia Najib Razak, sau cuộc tiếp xúc, khẳng định Malaysia sẽ mua chiến đấu cơ Rafale của Pháp

 

3_hlgt
 

Tổng thống Pháp Francois Hollande và các viên chức Pháp và Malaysia chụp ảnh trước một Airbus A400M tại căn cứ Subang, ngoại ô Kuala Lumpur, ngày 28/03/2017 - CHRISTOPHE ARCHAMBAULT / AFP

Tổng thống Pháp François Hollande cũng tin tưởng rằng Kuala Lumpur sẽ đặt mua chiến đấu cơ Rafale vào một thời điểm thích hợp. Hai nhà lãnh đạo cùng bộ trưởng Quốc Phòng của Pháp và Malaysia cùng tham dự buổi trình diễn Rafale tại căn cứ quân sự Subang.

Các trao đổi thương mại giữa hai nước liên quan rất nhiều tới lĩnh vực quân sự. Malaysia đã mua máy bay vận tải quân sự Airbus A400M và nhiều tầu ngầm và của Pháp.

Ngày 29/03/2017, tổng thống Pháp François Hollande sẽ tới thăm Indonesia. 

Trả lời phỏng vấn của hãng tin AFP về khả năng áp dụng trở lại lệnh tạm đình chỉ thi hành án tử hình, tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố sẽ tham khảo ý kiến dân chúng. Nếu người dân đồng tình ủng hộ, ông Widodo sẽ cho chuẩn bị việc này.

Tuy nhiên, tổng thống Widodo cũng cho biết theo cuộc thăm dò dư luận thực hiện năm 2015, 85% số người được hỏi ủng hộ hành quyết những kẻ buôn lậu ma túy bị kết án tử hình.

Từ khi Joko Widodo lên lãnh đạo Indonesia vào năm 2014, đã có 18 người, chủ yếu là người nước ngoài, bị hành quyết vì tội buôn lậu ma túy, vài chục người khác đang chờ thi hành án, trong đó có 1 người Pháp.

Ý kiến của bạn

Bình luận