Malaysia khử độc sân bay sau vụ sát hại anh trai ông Kim Jong Un

Chính trị 25/02/2017 06:44

Sau khi có kết luận ông Kim Jong Nam đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, Malaysia đã mời các chuyên gia khử độc đến sân bay Kuala Lumpur.

 

Malaysia khử độc sân bay sau vụ sát hại an
Đài truyền hình của Hàn Quóc đưa tin về cái chết của ông Kim Jong Nam - Ảnh: Reuters

Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết các chuyên gia đã được mời tới sân bay Kuala Lumpur để khử độc tại các khu vực mà các nghi phạm tấn công ông Kim Jong Nam đã có mặt. 

Truyền thông Malaysia cũng cho biết cảnh sát đã thu giữ nhiều loại hóa chất ở gần nhà một nghi phạm người Triều Tiên bị bắt giữ trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Theo đài NHK (Nhật Bản), các cơ quan truyền thông địa phương tại Malaysia cho biết cảnh sát đã tìm thấy nhiều loại hóa chất, găng tay và các đồ vật khác trong một tòa chung cư ở vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Các nhà điều tra cũng tiến hành lấy mẫu vân tay tại đó.

Khu chung cư này cách nhà của Ri Jong Chol - nghi phạm người CHDCND Triều Tiên - khoảng 2 km. Nghi phạm này bị bắt giữ vì có liên quan tới vụ sát hại người đàn ông được cho là tên Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur tuần trước.

Trong ngày 24-2, cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, cũng đã thông báo kết luận điều tra cho biết ông Kim Jong Nam đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX - một trong những loại hóa chất được liệt vào hàng cực độc và được LHQ xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Cũng theo cảnh sát Malaysia, cả hai nữ nghi phạm có liên quan tới vụ tấn công bằng loại chất độc này đều đã vào nhà vệ sinh rửa tay sau khi gây án.

Tuy nhiên một trong hai người họ cũng bị ảnh hưởng vì tác dụng của chất độc và nôn ói sau đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận