Malaysia cho 143 khách từ du thuyền cập cảng Campuchia về nước

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 18/02/2020 15:18

Nhà chức trách Malaysia cho biết 143 hành khách từ du thuyền MS Westerdam đã được cho phép lên máy bay về nước sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

photo-1-1581848703064364562329
Du khách rời khỏi tàu MS Westerdam sau khi cập bến Campuchia. Ảnh: AP.

Theo SCMP, Bộ Y tế Malaysia hôm 17/2 thông báo tất cả hành khách đi trên du thuyền MS Westerdam tới nước này hôm 14/2, ngoại trừ nữ công dân Mỹ 83 tuổi nhiễm virus corona, đã được cho phép trở về quê nhà.

Nhà chức trách Malaysia cho biết đã kiểm tra sức khỏe tất cả hành khách tàu MS Westerdam khi họ tới nước này. Sau khi 143 hành khách có kết quả âm tính với virus corona, nhà chức trách Malaysia đã quyết định cho phép họ về nước. Trong khi đó, nữ công dân người Mỹ nhiễm virus corona cùng chồng đang được cách ly tại bệnh viện.

Du thuyền MS Westerdam mang theo 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn rời Hong Kong hôm 1/2. Con tàu cập bến Campuchia hôm 14/2 sau khi bị nhiều quốc gia từ chối tiếp nhận do lo ngại lây lan virus corona. 145 hành khách của du thuyền MS Westerdam sau đó đã cùng lên một chuyến bay tới Malaysia từ Campuchia.

Sau khi hạ cánh, nhà chức trách Malaysia đã xác nhận nữ công dân Mỹ nhiễm virus corona thông qua hai lần xét nghiệm y tế, dẫn tới quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay rời khỏi nước này của nhóm du khách tàu MS Westerdam.

Trước đó, nhà chức trách Malaysia đã cấm tất cả tàu du lịch xuất phát hoặc quá cảnh tại Trung Quốc cập bến nước này. Quyết định của Kuala Lumpur nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội Du lịch và công ty lữ hành Malaysia bất chấp thiệt hại về kinh tế mà nước này đang đối mặt.

"Nếu Malaysia cho thế giới thấy đây là địa điểm an toàn, ngành du lịch sẽ sớm phục hồi và sự tin tưởng của du khách sẽ tăng cao. Khó khăn trong ngắn hạn nhưng sẽ có tác động tích cực. Cảnh giác và thận trọng sẽ mang lại điều tốt lành cho toàn thể đất nước", Tan Kok Liang, chủ tịch Hiệp hội Du lịch và công ty lữ hành Malaysia, cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận