Mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ CASA-212

Xã hội 30/06/2016 09:05

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi vào sổ tang: Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không – Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố, xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh. Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các

Lễ tang các thành viên Phi hành đoàn CASA-212

Từ 7-10h sáng nay (30/6), tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội), Quân chủng Phòng không Không quân tổ chức lễ viếng 9 phi công và thành viên tổ bay CASA-212.

Đoàn Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương làm Trưởng đoàn vào viếng 9 liệt sỹ và chia buồn với gia quyến các liệt sỹ.

Sau khi thắp hương trước anh linh 9 liệt sĩ và chia buồn với các gia quyến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không – Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố, xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh.

Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Tiếp đó là Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân... vào viếng các liệt sĩ.

Tô thắm truyền thống vẻ vang, anh hùng, thắm đậm tình đồng đội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc và vĩnh biệt 9 đồng chí Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp Lưu đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không – Không quân trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã anh dũng hy sinh.

Đây là sự mất mát to lớn, để lại niệm tiếc thương vô hạn, sự kính trọng của gia đình, người thân, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước.

Sự hy sinh anh dũng của các Đồng chí tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng, thắm đậm tình đồng đội của Quân chủng Phòng không- Không quân, của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ và tri ân các Đồng chí

Xin gửi tới gia quyến các Đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát to lớn này”.

2 Mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của ca

Tiếp đó, các đoàn: Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tổng tham mưu, các tổng cục, các Quân khu, Quân chủng, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam, các Quân đoàn, Binh chủng và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; các Ban, Bộ, Ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương… đến viếng và gửi vòng hoa đến viếng.

Tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng cho biết, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn và 08 đồng chí còn lại, mỗi đồng chí thăng một bậc quân hàm.

Chủ Tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của Phi hành đoàn CASA-212.

Tại Quyết định 1169/QĐ-TTg ngày 29/6/2016, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 10 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng hy sinh trong tai nạn máy bay SU-30MK2 và CASA-212 vừa qua.

Tại Sở Chỉ huy phía trước, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp tục chỉ huy các lực lượng tìm kiếm thành viên còn lại của Phi hành đoàn máy bay CASA-212; trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay CASA-212 và máy bay Su30MK2.

Ý kiến của bạn

Bình luận