Mai Linh Bike: Bước chuyển mình trong cuộc cách mạng 4.0

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/12/2017 07:21

Nhằm nâng cao thị phần, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân bằng nhiều loại hình vận tải khác nhau, với những tiện ích cho khách hàng, mới đây Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã cho ra mắt sản phẩm “Mai Linh bike”. Với phương châm “Ở đâu có nhu cầu đi lại, ở đó có Mai Linh”, Mai Linh đang từng bước chuyển mình để phù hợp với xu thế hội nhập trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

 

108
 

Tiếp nối những thành công, việc triển khai ứng dụng Mai Linh Online trong điều và gọi xe taxi để đem lại tiện ích cho khách hàng và phục vụ tốt hơn nữa với mọi loại hình vận chuyển trên khắp các tỉnh thành của cả nước, bên cạnh dịch vụ taxi, vừa qua Mai Linh đã đưa loại hình “Mai Linh Bike” - xe ôm Mai Linh vào khai thác.

Với ứng dụng “Mai Linh Bike”, khách hàng không còn phải ra ngõ đón xe ôm mà chỉ cần một điện thoại kết nối mạng thì có thể đặt xe đi bất cứ đâu, với giá cả hợp lý và phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp. Khách hàng khi sử dụng ứng dụng này sẽ được biết đầy đủ thông tin về lái xe, từ họ tên, hình ảnh, biển kiểm soát xe đến số điện thoại lái xe. Khi đối tác hoặc khách hàng cần hỗ trợ thì trên hầu khắp các tỉnh, thành Việt Nam đều có văn phòng Mai Linh. Tất cả điều đó sẽ tạo sự yên tâm hơn cho khách hàng khi chọn Mai Linh và ủng hộ doanh nghiệp Việt với tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, thay vì sử dụng một hãng xe công nghệ nào khác đến từ nước ngoài.

Theo ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, việc ứng dụng “Mai Linh Bike” được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt. Tuy vẫn còn phải học hỏi  và tiếp tục hoàn thiện, nhưng ứng dụng App Mai Linh đã phần nào chứng minh những bước đột phá của công nghệ Việt Nam trong thời hội nhập 4.0. 

Với các đối tác (người lái xe), Mai Linh đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của “Mai Linh Bike”. Các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15%, thấp hơn mức chiết khấu của các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20 - 25%). Điều kiện để tham gia “Mai Linh Bike” là tất cả các công dân Việt Nam từ 18 tuổi, có đủ sức khỏe và các điều kiện theo đúng quy định thì sẽ được tham gia đối tác “Mai Linh Bike”. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho hành khách và cho chính đối tác, Mai Linh quy định tất cả các phương tiện tham gia “Mai Linh Bike” đều bắt buộc qua kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe và các xe phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật vận hành an toàn. Điểm khác biệt giữa “Mai Linh Bike” và các xe ôm công nghệ khác là giá cước Mai Linh ổn định và Công ty cam kết không tăng giá giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, Mai Linh đã tặng 5.000 bộ đồng phục “Mai Linh Bike” cho 5.000 người đăng ký đầu tiên. “Mai Linh Bike” sẽ thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ, nhân viên sẵn có (gần 30.000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và thu hút nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội, từ các nhân viên văn phòng sau giờ làm đến lực lượng sinh viên làm thêm để có thu nhập trang trải cuộc sống. Ông Hồ Huy chia sẻ, ông và cả Ban điều hành cùng các cán bộ, nhân viên, lái xe trong Tập đoàn Mai Linh đều tin tưởng dịch vụ “Mai Linh Bike” sẽ thành công bởi thương hiệu Taxi Mai Linh 25 năm qua đã và đang được sự tin tưởng của khách hàng, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng trên khắp toàn quốc (là hãng taxi lớn nhất, số lượng cán bộ, nhân viên đông nhất, số xe nhiều nhất ở Việt Nam, Mai Linh có hệ thống văn phòng Mai Linh trên 54 tỉnh, thành, dự kiến đến đầu năm 2018 sẽ được phủ 63 tỉnh, thành).

Nhấn mạnh việc đưa “Mai Linh Bike” vào khai thác, ông Huy cho biết thêm, vì “sinh sau” nên Mai Linh rất thận trọng và lắng nghe ý kiến khách hàng. Trong hai tháng qua, các cán bộ, nhân viên Mai Linh rất hào hứng tham gia thử nghiệm để đánh giá về ứng dụng App cũng như rút kinh nghiệm, học hỏi và hoàn thiện dịch vụ. Từ ngày 20/11/2017, “Mai Linh Bike” đã được triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Khi đi vào hoạt động ổn định, “Mai Linh Bike” tiếp tục phát triển tại tất cả các tỉnh, thành của cả nước.

Với dịch vụ “Mai Linh Bike” cũng như những tiện ích khác mà Mai Linh đã và đang triển khai, Tập đoàn Mai Linh mong muốn đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, công bằng trong thời công nghệ, góp phần bảo đảm an toàn cho khách hàng, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động

Ý kiến của bạn

Bình luận