Lý do tại sao người ngồi ghế sau cũng cần cài dây an toàn

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/08/2017 14:42

Một báo cáo mới đây cho thấy, một số người không hề quan tâm đến việc cài dây an toàn khi ngồi ghế sau.

 

iihs-rear-seatbelts

Người ngồi ghế sau không cài dây an toàn có thể khiến người ngồi trước bị trấn thương, thậm chí tử vong khi tai nạn xảy ra.

Theo Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), từ một khảo sát cho thấy, có 4 trên 5 người không cài dây an toàn khi ngồi hàng ghế sau trong những chuyến đi ngắn, đi taxi hoặc các loại xe dịch vụ khác.

Jessica Jermakian, một kỹ sư cao cấp của IIHS cho biết, với hầu hết người lớn, ngồi ở ghế sau sẽ an toàn hơn ngồi ghế trước, nhưng cần phải cài dây an toàn.

IIHS đã khảo sát những người trên 18 tuổi trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm ngoái, kết quả cho thấy, 1.172 người tham gia khảo sát, chỉ có 72% cho biết có sử dụng dây an toàn khi ngồi hàng ghế sau, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 91% người ngồi ở ghế trước.

Điều hầu hết mọi người không lưu ý là trên thực tế, người ngồi ghế sau có thể gây thương tích hoặc gây chết người đối với người ngồi ghế trước khi tai nạn xảy ra.

"Những người không cài dây an toàn có thể nghĩ rằng sự bất cẩn của họ sẽ không làm tổn thương bất cứ ai khác. Nhưng thực tế không như vậy", Jermakian cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận