Lưu tâm những mánh khoé gian lận của nhân viên bán xăng

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 14/03/2019 06:27

Không ít trường hợp nhân viên bán xăng ở một số cây xăng tư nhân dùng cách để gian lận của khách hàng, cứ mỗi người chút, họ sẽ thu được món lợi riêng khá cao. Người dùng cần để ý những mánh khoé này và cách đổ xăng để không bị thiệt mà vẫn tốt cho xe của mình.


Mánh khoé đổ xăng của nhân viên

1. Bấm cò

Lưu tâm những mánh khoé gian lận của nhân viên bán xăng

Trường hợp này thường sẽ có một người đổ xăng còn một người ở trong bấm đồng hồ. Ví dụ khách yêu cầu đổ 50 nghìn tiền xăng nhưng họ chỉ cấm bấm cò đến 30 nghìn, bấm lần thứ 2 đồng hồ sẽ nhảy lên số 50. Khi đó họ đã gian lận được của người mua 20 nghìn đồng.

Vì thế, sau khi điều tra được các “mẹo” kiếm thêm tiền của nhân viên bán xăng, nhiều chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên đổ xăng theo số tiền chẵn như 20, 30, 40 hay 50 nghìn đồng mà nên yêu cầu đổ theo lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể đứng nhìn kỹ đồng hồ chạy đã đổ được bao nhiêu xăng vào bình và đổ xăng khi có 1 người đổ.

Ở các cây xăng uy tín, trước khi bơm xăng, nhân viên thường chỉ tay lên đồng hồ để khách theo dõi, điều này sẽ ngăn chặn tình trạng gian lận của nhân viên bán hàng.

2. Đổ trồng

Cách này thường xảy ra ở rất nhiều cây xăng tư nhân, đặc biệt khi vào giờ cao điểm, nhiều người đến đổ xăng. Người bán hàng thường đổ cho người này xong chuyển sang đổ tiếp cho người kia hoặc 2 nhân viên sẽ đổ chéo nhau.

Nếu khách hàng không để ý thì sẽ bị cộng gộp số tiền đổ của cả 2 xe lại, mang lại khoản “lãi cao” cho người bán. Còn nếu phát hiện ra thì nhân viên chỉ lấy lý do là quên bấm số và chỉ cần xin lỗi để cho qua mọi chuyện.

Ở những cây xăng uy tín thì nhân viên bán xăng thường mời khách hàng xác nhận màn hình cột bơm đang ở số 0 rồi mới bơm. Do đó, bạn nên lưu ý điều này để tránh bị “móc túi”.

3. Ngắt cò bơm trước khi đủ số tiền

Lưu tâm những mánh khoé gian lận của nhân viên bán xăng3aa

Ở một số cây xăng tư nhân thường có hiện tượng bạn đổ 50 nghìn đồng tiền xăng, nhưng nhân viên sẽ chỉ đổ cho bạn đến 40 hay 45 nghìn (tuỳ lương tâm người bán) rồi ngắt cần bơm chỗ tay cầm. Khi đó dòng xăng sẽ chảy ngược lại vào trong nhưng đồng hồ vẫn chạy rồi họ lại bấm bơm lại thì chỉ có hơi tống vào bình mà không có xăng chảy ra. 

Nói về hiện tượng này, đại diện của Petrolimex cho biết, cột bơm xăng dầu của các đơn vị uy tín không thể làm được điều này. Chẳng hạn cột bơm của Petrolimex do Peco sản xuất có bộ phận tách khí nên không thể bơm khí vào bình xăng của phương tiện, xăng không thể chảy ngược được vào trong, vì vậy không thể có chuyện gian lận tại các cây xăng của hãng.

Do đó, đại diện Petrolimex khuyến cáo, tốt nhất bạn nên chọn đổ tại các cây xăng uy tín. Trường hợp bất đắc dĩ phải đổ ở các cây xăng lạ, người mua cần quan sát kỹ cử chỉ tay bấm cò của nhân viên bán hàng và để ý đồng hồ hiển thị số tiền, số lít xăng đổ được trên đồng hồ khi người bán rút vòi ra khỏi bình xăng.

Cách đổ xăng tốt nhất để tiết kiệm tiền và tốt cho xe

Từ những chiêu trò gạt tiền khách hàng của người bán xăng, mỗi người cần tự rút ra những kinh nghiệm đổ xăng để không bị mất tiền oan như vậy. Hơn nữa, đổ xăng vào thời điểm nào để tốt cho xe của mình cũng là vấn đề đau đầu mà nhiều người đang cần giải đáp.

1. Không nên đổ đầy xăng khi không thường xuyên chạy

Vì xăng dầu để lâu cũng bị biến chất nên trong trường hợp ít sử dụng, chúng ta chỉ nên để duy trì một lượng xăng nhỏ trong bình chứ không nên đổ đầy.

2. Đổ xăng trước khi chạy đường dài

Khi đổ xăng trước khi đi đường dài, động cơ xe sẽ không phải làm việc với lượng xăng cặn còn lại cũng giúp chúng hoạt động tốt hơn.

3. Không nên đổ xăng tại trạm xăng vừa mới được nạp thêm xăng dầu

Khi đến trạm xăng nào vừa có xe chở xăng dầu đổ ở ngoài thì bạn nên kiếm cây khác để đổ. Vì khi bồn chứa mới được nạp thêm xăng vào sẽ khiến các tạp chất đọng dưới đáy cuộn lên. Việc đổ xăng ngay sau đó sẽ khiến các tạp chất có cơ hội được đổ vào bình xăng xe của bạn, gây ra các lớp cặn đọng lại trong bình xăng.

4. Mua xăng theo cánh taxi

Lưu tâm những mánh khoé gian lận của nhân viên bán xăng5aa

Các bác tài xế taxi, xe tải thường phải di chuyển nhiều nên họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc đổ xăng, quán nào đổ đúng và quán nào gian lận nhiều. Vì đổ số lượng lớn mà lại đổ những cửa hàng gian lận sẽ khiến họ tổn thất nên chắc chắn đổ theo họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được ít tiền.

6. Tự đong đo xăng

Cách này có vẻ hơi bất tiện nhưng lại có hiệu quả nhất để bạn có thể mua được lượng xăng đúng, đủ với số tiền đã bỏ ra. Bạn có thể đong bằng chai, cân trước khi đổ xăng vào bình.

7. Tránh bay hơi

Ngay khi đổ xăng xong, chủ xe cần nhanh tay vặn chặt nắp bình xăng và đậu xe ở những nơi có bóng râm. Hành động này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng xăng đáng kể.

8. Kiểm tra chất lượng xăng

Trước khi đổ xăng vào bình, người mua có thể yêu cầu nhân viên bán hàng nhỏ vài giọt xăng lên đầu ngón tay để kiểm tra. Nếu thấy xăng nhờn nhờn và bám dính thì chắc chắn xăng đã bị pha dầu. Ngoài ra, để biết xăng có bị pha dầu hay không còn có thể kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt lên giấy trắng rồi để bay hơi. Nếu thấy cặn bẩn còn đọng lại chứng tỏ cây xăng này đã pha thêm dầu. Điều này không những khiến bạn bị ăn chặn tiền mà chất lượng xăng không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ xe của khách.

9. So sánh giữa các lần mua

Đoạn đường từ nhà đến chỗ làm và ngược lại sẽ luôn cố định, bạn có thể đổ một lượng xăng nhất định và kiểm tra đi được bao lâu. Hãy thử như vậy với vài cây xăng tiện đường để tìm ra cây uy tín nhất để đổ ở đó thường xuyên.

10. Tẩy chay những cây xăng gian lận

Cuối cùng là khi phát hiện ra những cây xăng thường xuyên gian lận bạn nên tẩy chay và không mua hàng ở đó nữa, tránh bị họ “moi tiền”. Thậm chí, nếu có bằng chứng cụ thể rõ ràng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể báo cơ quan công an để chống lại hành vi lừa đảo này. Tốt nhất bạn nên chọn những cây xăng uy tín như Petrolimex để đổ xăng nhằm tránh "tiền mất, tật mang" nhé!

Ý kiến của bạn

Bình luận