|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

luong hanh khach - Các bài viết về luong hanh khach, tin tức luong hanh khach

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề luong hanh khach trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Phân tích các yếu tố hình thành chất lượng vận tải hành khách bằng đường sắt

Phân tích các yếu tố hình thành chất lượng vận tải hành khách bằng đường sắt

Khoa học - Công nghệ - 24/07/2013 - 16:14

ThS. NCS. Hoàng Văn Lâm Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải Người phản biện: PGS. TS. Vũ Trọng Tích PGS. TS. Lê Quân

Nâng cao chất lượng vận tải hành khách góp phần tăng thị phần vận tải đường sắt Việt Nam

Nâng cao chất lượng vận tải hành khách góp phần tăng thị phần vận tải đường sắt Việt Nam

Diễn đàn khoa học - 18/04/2013 - 10:32

Tóm tắt: Bài báo trình bày tóm tắt thị trường vận tải đường sắt và phương hướng nâng cao thị phần vận chuyển hành khách trên đường sắt phù hợp với tình hình mới trong giai đoạn hiện nay. Abstract: The article prsents a brief summary of market for rail freight transort and some directions of build-up of market-share of passenger rail transport so that it will suit the scene of the current development. Đường sắt là một trong những phương thức vận tải có vai trò quan trọng của nước ta. Chiều dài mạng đường sắt Việt Nam không lớn, chỉ có trên 2.400 km, phạm vi phân bổ so với đường bộ thì thua kém nhiều. Đường sắt chỉ chạy qua trên 30 tỉnh, thành phố, còn phần nửa số lượng các tỉnh và thành phố không có đường sắt chạy qua. Đường sắt chỉ có tuyến trục, không có đường sắt phục vụ cho giao thông xã. Đây là đặc điểm nhưng đồng thời cũng là điểm yếu của đường sắt trong cuộc cạnh tranh giành thị phần với các phương tiện vận tải trên bộ. Đặc thù của ngành

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012

Bạn đọc - 26/07/2012 - 16:03

Chiều ngày 25/7, tại trụ sở Bộ GTVT Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, cùng với các Vụ KHĐT, Tài chính, Cục QLXD & CLCTGT, Văn phòng Bộ, các Ban QLDA và Chủ đầu tư liên quan, đại diện Sở GTVT một số tỉnh, thành phố, Tổng cục ĐBVN, Cục ĐTNĐVN… Đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đã báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, sẽ có 24 dự án dự kiến được khởi công trong 6 tháng cuối năm bao gồm: Gói thầu số 5 – Đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân; dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; dự án BOT & BT hầm đường bộ đèo Cả qua QL1A… Cũng trong 6 tháng cuối năm 2012 sẽ có 18 dự án dự kiến được hoàn thành: Dự án đường Hồ Chí Minh; nhà ga hành khách cảng hàng không Phú Quốc; dự án mở rộng QL1A đoạ

Phát triển các đầu mối vận tải – Trung tâm logistics trong vùng hấp dẫn cảng biển

Phát triển các đầu mối vận tải – Trung tâm logistics trong vùng hấp dẫn cảng biển

Bạn đọc - 24/07/2012 - 14:38

1. Giới thiệu: Kể từ những năm 1960 đến nay, trao đổi thương mại quốc tế luôn có tốc độ tăng trưởng rất cao. Các tuyến vận tải toàn cầu được hình thành và phát triển như các tuyến xuyên lục địa Đông-Tây, các tuyến Bắc-Nam và nhiều tuyến liên vùng, nội vùng kết nối các khu vực địa lý, các vùng kinh tế, các trung tâm thương mại giữa các nước trên thế giới  [1],[2]. Quá trình phát triển các tuyến vận tải thương mại đã có những tác động ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành và mở rộng các vùng kinh tế, các khu kinh tế nằm dọc theo các hành lang vận tải. Trên các tuyến vận tải thương mại này đã hình thành nhiều cảng biển lớn, các cảng cửa ngõ và các cảng nội vùng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của luồng hàng trong vùng hấp dẫn, để phục vụ chuyển tải cho các tàu viễn dương. Các cảng biển đã phát triển rất mạnh cả về quy mô và trình độ quản lý, tốc độ làm hàng ngày càng nhanh, đảm bảo hoạt động khai thác có hiệu quả cao, cung cấp các dịch vụ tin cậy cho khách hàng. Tuy nhiên, trong

Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

Bạn đọc - 01/06/2012 - 15:22

Chiều 31/5, Bộ GTVT đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ GTVT. Nội dung cuộc họp báo tập trung vào các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có 2 đề án lớn là: Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020. Việc cấp giấy phép lái xe, Tổng cục Đường bộ VN xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. Giấy phép lái xe được thống nhất quản lý toàn quốc bằng phần mềm. Sở GTVT các tỉnh thành phố có trách nhiệm đầu tư thiết bị, bố trí cán bộ vận hành đưa giấy phép lái xe bằng vật liệu PET vào sử dụng. Trong thời gian chưa phát hành giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, các đơn vị vẫn được tiếp tục sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành nh