Luôn hỗ trợ kịp thời mọi hoàn cảnh khó khăn trong ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/02/2021 18:07

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam luôn đáp ứng hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong ngành GTVT dịp Tết.


 

IMG_20210202_133152-03.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao tặng 70 triệu đồng từ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của TEDI nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Ngày 2/2, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến thăm và trao hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).

Chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Đỗ Nga Việt bày tỏ, bối cảnh chung của các đơn vị trong lĩnh vực GTVT hiện nay đang rất khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, điều này cũng khiến cán bộ, CNVCLĐ gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Tuy nhiên, người lao động ngành GTVT vẫn luôn hát huy những giá trị tốt đẹp của ngành, nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn để xứng đáng với trọng trách "đi trước mở đường".

Công đoàn GTVT Việt Nam trong thời gian qua đã cố gắng hỗ trợ tốt nhất có thể để kịp thời sẻ chia với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nổi bật trong đó là Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã tiếp nhận các đề xuất và hỗ trợ tốt nhất, kịp thời nhất.

"Công đoàn GTVT Việt Nam và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam nêu cao phương châm luôn đáp ứng mọi đề xuất, đảm bảo không có ai đề xuất mà không được hỗ trợ, không để bất kỳ người lao động nào trong ngành không có Tết", Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhấn mạnh.

Dù Tết đã cận kề, song, trong những ngày này, Chủ tịch Đỗ Nga Việt yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị rà soát thật kỹ lưỡng để tiếp tục đề xuất những trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu quan trọng nhất là phải đảm bảo hỗ trợ kịp thời, góp phần đảm bảo một cái Tết no ấm, đầy đủ cho mọi người lao động ngành GTVT.  Mỗi suất quà dù ít, dù nhiều cũng có thể góp phần đảm bảo cái Tết đầm ấm cho gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt bày tỏ mong muốn, cán bộ, CNVCLĐ của VEC và TEDI sẽ tiếp tục củng cố tinh thần đoàn kết, ứng dụng hiệu quả những bài học thực tiễn trong quá trình hoạt động vừa qua để tiếp tục phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là phải làm tốt công tác để phát huy những giá trị cao cả của ngành GTVT là xây dựng và bảo đảm hệ thống GTVT - "xương sống", "mạch máu" của đất nước,....

IMG_20210202_133343-02.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Đón nhận tình cảm nồng ấm, Tổng Giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng thời khẳng định, những phần quà Tết này thể hiện sâu sắc tấm chân tình của Công đoàn GTVT Việt Nam tới người lao động, là một minh chứng rõ nét về sự quan tâm sâu sát, thiết thực từ các cấp lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm góp sức cho ngành GTVT.

Cũng theo ông Phạm Hữu Sơn, trong dịp Tết Tân Sửu, mỗi cán bộ, người lao động của TEDI đều nhận được một khoản tiền chung là 5 triệu đồng/người. Cùng với đó, dựa trên hiệu quả việc làm ở từng vị trí, từng bộ phận, TEDI sẽ phân bổ nguồn tiền từ định mức khoán công việc còn dôi dư.

IMG_20210202_142523-01-01.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao tặng 109 triệu đồng từ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của VEC nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Về phía VEC thay mặt cán bộ, CNVCLĐ của đơn vị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Nguyễn Văn Nhi bày tỏ, trong bối cảnh đất nước và ngành gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh, VEC vẫn không ngừng cố gắng khắc phục và vượt qua mọi khó khăn.

Trong đó, việc quan tâm, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh kém may mắn luôn là một trong những chú trọng hàng đầu của đơn vị. Với sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của Công đoàn GTVT Việt Nam, VEC được tiếp thêm một nguồn lực rất lớn để giúp đỡ, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn một cách hiệu quả hơn, thiết thực hơn. Ông Nhi cũng khẳng định, những phần quà của Công đoàn GTVT Việt Nam sẽ tiếp thêm cho người lao động ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, góp sức mỗi ngày xây dựng ngành GTVT phát triển bền vững.

Đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, tính đến ngày 1/2, trong dịp tết Tân Sửu 2021, Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết 40 tập thể, 1.736 cá nhân là CNVCLĐ ngành GTVT, Cựu Thanh niên xung phong, Cựu bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh, tổng kinh phí chi là trên 3,164 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận