Lùi ngày thông xe 25km đầu tiên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Giao thông 24h 17/05/2015 18:51

Việc thông xe 25km đầu tiên của cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ phải lùi đến ngày 25/5, thay vì 19/5 như kế hoạch trước đó.

Thong xe cao toc HN-HP
Trạm thu phí của dự án về cơ bản đã hoàn thành

Hiện tại, các hạng mục trên tuyến chính, hệ thống chiếu sáng, trạm thu phí về cơ bản đã hoàn thành. Mặc dù vậy, việc thi công tuyến đường gom và làn dừng xe khẩn cấp đã bị chậm tiến độ, khiến cho việc thông xe không thể bắt đầu như dự kiến.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát phải đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe vào ngày 25/5.

Hà Nội – Hải Phòng là dự án cao tốc đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Ðiểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội, cách mố bắc cầu Thanh Trì 1.025 m, điểm cuối là đập Ðình Vũ, quận Hải An (Hải Phòng). 

Toàn tuyến có chiều rộng mặt cắt ngang bình quân 100m, mặt đường rộng từ 32,5 đến 35 m với 6 làn xe chạy theo tốc độ thiết kế lên tới 120 km/giờ, hai làn dừng xe khẩn cấp, dải phân cách cứng ở giữa, dải cây xanh hai bên cùng với một số đường gom ở những chỗ cần thiết.

Các loại xe ô tô có tốc độ thiết kế dưới 60 km/giờ và xe máy không được đi vào đường này, toàn tuyến có sáu điểm giao cắt với các quốc lộ thì đều là liên thông khác mức, ngoài ra còn có 9 cầu vượt lớn,21 cầu vượt loại trung, 22 cầu vượt và cống chui đường dân sinh.

Theo thiết kế này, các loại xe ô-tô, đặc biệt các xe công-ten-nơ siêu trường, siêu trọng có thể chạy thẳng luồng tới cảng biển lớn nhất vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Tổng chi phí giao thông của các phương tiện, nhất là hao phí thời gian sẽ giảm mạnh.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận