Lufthansa thu hẹp hoạt động trước triển vọng hồi phục hàng không suy giảm

Giao thông 24h 09/04/2020 09:13

Lufthansa - một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất châu Âu vừa tuyên bố thu hẹp đội bay và đóng cửa hoàn toàn mảng hàng không giá rẻ.

49678595_303
Đứng thứ 2 châu Âu về công suất bay, Lufthansa hiện đang sỡ hữu nhiều thương hiệu hàng không, bao cồm cả các hãng hàng không quốc gia Đức, Thụy Sỹ, Áo và Belgium. Ảnh: Lufthansa.

Lãnh đạo của Lufthansa sẽ tiến hành các thủ tục ngừng bay vĩnh viễn đối với 43 máy bay - tương đương 6% đội bay và dừng hoạt động thương hiệu hàng không Germanwings. Thông báo triển được đưa ra sau khi đại diện của hãng cảnh báo về thời gian hồi phục của hàng không toàn cầu sau coronavirus sẽ kéo dài tới hàng năm.

Theo các đánh giá bởi các chuyên gia của tập đoàn, diễn biến của coronavirus sẽ khiến cho hàng không mất đến nhiều tháng trước khi các lệnh hạn chế di chuyển trên toàn cầu được dỡ bỏ. Tâm lý e ngại sau đại dịch cũng sẽ khiến nhu cầu du lịch trên thế giới khó có thể trở lại trước đại dịch trong thời gian dài. Dựa trên các yếu tố trên, Lufthansa đã đưa ra quyết định thu hẹp đội bay và thương hiệu để giảm công suất bay và duy trì chi phí hoạt động.

Lệnh cấm di chuyển từ nhiều chính phủ trên thế giới đang đe dọa thu nhập của ngành hàng không - nhiều hãng đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Hàng ngàn máy bay đã phải dừng hoạt động, lịch bay bị đình chỉ ngắn hạn và nhiều nhân viên hàng không đã phải nghỉ không lương.

51846842_101
Hãng hàng không giá rẻ Germanwings sẽ dừng hoạt động trước triển vọng hồi phục chậm của hàng không toàn cầu. Ảnh: DW.

Tại Lufthansa,13 máy bay Airbus và năm máy bay Boeing 747-400 sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn, với 11 chiếc Airbus A320 sẽ rút khỏi các hoạt động trên các tuyến bay ngắn. Những động thái này sẽ làm giảm công suất bay của Lufthansa ở Frankfurt và Munich.

Các hoạt động tại Germanwings - thương hiệu giá rẻ của Lufthansa sẽ bị ngừng với 10 chiếc A320 nữa được loại bỏ khỏi các tuyến bay. Đội bay của thương hiệu bay du lịch Lufthansa Cityline cúng sẽ bị vĩnh viễn thu hẹp. Các hãng hàng không quốc gia thuộc sở hữu của tập đoàn như Austrian Airlines và Brussels Airlines cũng sẽ giảm tần suất bay.

Swiss International Airlines cũng sẽ điều chỉnh kích thước đội bay của mình bằng cách trì hoãn việc giao nhận máy bay quãng ngắn mới và loại bỏ máy bay cũ trước thời hạn dừng hoạt động. Lufthansa cho biết.

Tập đoàn cho biết sẽ sắp xếp các cuộc đàm phán với các công đoàn và hội đồng người lao động để thảo luận về "các mô hình việc làm mới với mục tiêu giữ càng nhiều việc làm càng tốt".

Ý kiến của bạn

Bình luận