Lực lượng cứu nạn Hàng hải Việt Nam vui xuân mới không quên nhiệm vụ

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/02/2018 07:50

Đó là căn dặn của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong buổi làm việc tại Trung tâm.


3AEE6F31-36D0-459C-9D36-6FF93643EB07.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phát biểu tại buổi làm việc

Chiều ngày 28 tết (13/2), tại Hà Nội, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã có buổi thăm và chúc tết Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.

Báo cáo với Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, ông Nguyễn Anh Vũ – Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng chuyên trách tìm kiếm cứu nạn trong năm 2017, định hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 nói chung, cũng như việc duy trì nghiêm ngặt chế độ trực ban thông tin và rất kịp thời thu nhận, xử lý có hiệu quả các thông tin tai nạn nhận được trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà đơn vị đạt được trong công tác tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo trong thời gian qua.

D9266288-3898-41EA-873F-500272D6DBC3.

Thượng tướng tặng quà nhân dịp năm mới cho Trung tâm.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh đánh giá năm 2017 là năm thực sự khó khăn với số lượng thiên tai kỷ lục, cả nước chịu thiệt hại rất nặng nề bởi 16 cơn bão, 5 cơn áp thấp nhiệt đới hình thành và ảnh hưởng trực tiếp vào nước ta, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm 2017 đã làm phát sinh đột biến các vụ việc tai nạn xảy ra trên biển. Mặc dù còn thiếu thốn về phương tiện, các trang thiết bị chuyên dụng về tìm kiếm cứu nạn nhưng tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã có những đóng góp rất lớn và là một lực lượng rất chuyên nghiệp trong công tác đề phòng, khắc phục các hậu quả tai nạn cho người và các phương tiện hoạt động trên biển.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, Thượng tướng chúc cán bộ, viên chức Trung tâm đón một cái Tết đầm ấm với tinh thần "vui xuân mới không quên nhiệm vụ"; duy trì nghiêm ngặt chế độ trực nghiệp vụ để kịp thời thu nhận, xử lý có hiệu quả các thông tin tai nạn nhận được, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn sự cố xảy ra trên biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận