|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

luat dieu khien mo - Các bài viết về luat dieu khien mo, tin tức luat dieu khien mo

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề luat dieu khien mo trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Đà Nẵng: Tăng cường bảo đảm ATGT cho người đi mô tô, xe đạp điện

Đà Nẵng: Tăng cường bảo đảm ATGT cho người đi mô tô, xe đạp điện

Hoạt động Ban ATGT - 25/09/2019 - 06:55

Một số vụ TNGT nghiêm trọng đối với học sinh, sinh viên điều khiển môtô, xe gắn máy, xe máy điện không tuân thủ các quy định của pháp luật về TTATGT.

Danh mục gốc - 26/01/2021 - 20:30

Đi xe máy - Giấc mơ thành hiện thực của phụ nữ Saudi Arabia

Đi xe máy - Giấc mơ thành hiện thực của phụ nữ Saudi Arabia

Xã hội - 25/06/2019 - 06:22

Ngày 24/6 sẽ đánh dấu mốc lịch sử khi luật pháp Saudi Arabia chính thức cho phép phụ nữ nước này điều khiển xe máy.

Trường hợp nào được đi xe máy kẹp 3?

Trường hợp nào được đi xe máy kẹp 3?

Hỏi đáp - 19/08/2017 - 07:13

Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy chỉ được chở một người, trừ những trường hợp theo luật định.

Quy định độ tuổi của người lái xe mô tô thế nào?

Quy định độ tuổi của người lái xe mô tô thế nào?

Hỏi đáp - 01/07/2015 - 14:02

Luật Giao thông đường bộ chỉ quy định độ tuổi tối thiểu, không quy định tuổi tối đa đối với người điều khiển mô tô, xe máy

8 nguyên tắc sống còn khi cưỡi môtô

8 nguyên tắc sống còn khi cưỡi môtô

Lái xe an toàn - 06/03/2015 - 07:19

Viêc điều khiển một cỗ máy phân khối lớn ẩn chứa nhiều rủi ro, vì vậy người điều khiển môtô cần tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để lái xe an toàn hơn.

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra