Lừa liên tỉnh 100 người để lấy tiền chơi game

Nhật ký cảnh sát 16/03/2017 04:49

Những người này đã khai trong thời gian ngắn đã lừa đảo trên 100 người ở các tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh…

hai-doi-tuong-tai-co-quan-dieu-tra-1h_zwye
Cả hai đã lừa hơn 100 người với số tiền hơn 400 triệu đồng. Ảnh: HN

Ngày 15-3, Công an TP. Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Văn Trung và Hồ Tấn Linh (21 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trung và Linh khai nhận đã mua lại tên miền các trang Web quốc tế với giá rẻ rồi lập ra các trang web giả mạo các tổ chức, cá nhân. Nếu người dùng đăng nhập vào các tài khoản giả mạo này thì toàn bộ thông tin cá nhân của người sử dụng sẽ tự động gửi về email của Trung và Linh.

Sau khi có thông tin cá nhân của người dùng, hai người này mạo danh gửi tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp về các chương trình trúng thưởng để người dùng nộp các thẻ cào có giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Với thủ đoạn này, đã có người bị lừa tên 20 triệu đồng.

Sau khi có được các thẻ cào, Linh sẽ sử dụng các ngân hàng điện tử để đổi từ thẻ cào ra tiền mặt gửi vào tài khoản ngân hàng.

Còn Trung sẽ bán trực tiếp số thẻ cào này tại các tiệm Internet trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.

Qua điều tra, cả Linh và Trung đều nghiện chơi game và không có công việc ổn định.

Ý kiến của bạn

Bình luận