|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

lop o to hong - Các bài viết về lop o to hong, tin tức lop o to hong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề lop o to hong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Những chi tiết trên ôtô tự hỏng nếu để xe lâu ngày không sử dụng

Những chi tiết trên ôtô tự hỏng nếu để xe lâu ngày không sử dụng

Bạn đọc - 24/08/2020 - 13:24

Những chi tiết như lốp xe, bình ắc quy, dầu bôi trơn, hệ thống bơm nhiên liệu... rất dễ bị hỏng nếu xe ô tô lâu ngày không sử dụng.

Dấu hiệu không ngờ nhận biết lỗi áp suất lốp xe ô tô

Dấu hiệu không ngờ nhận biết lỗi áp suất lốp xe ô tô

Bạn đọc - 06/04/2020 - 15:35

Đèn cảnh báo áp suất lốp trên xe bị hỏng hoặc áp suất lốp thấp khi đó bạn cần phải cho xe dừng lại để kiểm tra ngay.

Hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô 1 cách an toàn

Hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô 1 cách an toàn

Lái xe an toàn - 18/11/2019 - 06:48

Những việc như thay lốp xe ôtô, kiểm tra phanh, hay kiểm tra có sự rò rì hay hư hỏng nào hay không đều cần sử dụng đến bộ kích gầm xe.

Tại sao khi xe không vận hành, lốp xe ô tô vẫn bị hỏng?

Tại sao khi xe không vận hành, lốp xe ô tô vẫn bị hỏng?

Lái xe an toàn - 11/05/2016 - 05:30

Theo thời gian sử dụng, lốp sẽ dàn bị mài mòn do lực tác động.

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Hoạt động Ban ATGT - 25/04/2014 - 16:45

Những năm 1990 trở lại đây, các dự án xây dựng đường ô tô tiêu chuẩn từ cấp III trở lên chủ yếu sử dụng móng cấp phối đá dăm, lớp phủ mặt là bê tông nhựa, thay thế cho công nghệ cũ lạc hậu là móng đá dăm láng nhựa trước đây. Kết cấu và công nghệ mới này có rất nhiều ưu điểm: Dễ kiểm soát chất lượng thi công, sản xuất vật liệu mang tính công nghiệp với sản lượng cao, thi công nhanh, mặt đường bằng phẳng, lưu thông êm thuận. Tuy nhiên, loại hình kết cấu này sẽ bị phá hoại nhanh lớp móng khi mặt đường đến giai đoạn lão hóa, hư hỏng làm cho nước thấm xuống phía dưới nếu công tác duy tu sửa chữa không kịp thời, không tuân thủ đúng quy trình và tiến hành sửa chữa sử dụng loại công nghệ không phù hợp.

Bàn về nguyên nhân gây hư hỏng mặt đường bê tông nhựa

Bàn về nguyên nhân gây hư hỏng mặt đường bê tông nhựa

Ý kiến phản biện - 10/06/2013 - 15:43

Những hư hỏng nhanh mặt đường bê tông nhựa (BTN) trong thời gian qua ở nước ta chủ yếu có mấy hiện tượng sau: Xô dồn lớp mặt BTN, lún vệt xe, nứt rạn bong bật, lún nứt cao su khi ô tô đi qua có nước đục phụt lên.

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu - 24/07/2012 - 14:57

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số nội dung liên quan đến lớp phủ mặt cầu trên bản mặt cầu thép trực hướng. Một số nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng lớp phủ mặt cầu được phân tích. Các loại vật liệu phù hợp tương ứng với chức năng làm việc của mỗi lớp vật liệu được đề cập. Các kết cấu lớp phủ mặt cầu điển hình sử dụng ở một số quốc gia có số lượng lớn cầu thép bản trực hướng được giới thiệu và đánh giá tính phù hợp. Một số thí nghiệm quan trọng góp phần đảm bảo yêu cầu chất lượng của kết cấu lớp phủ mặt được quy định. Qua đó góp phần làm phong phú thêm thông tin liên quan đến lớp phủ mặt trên bản mặt cầu thép trực hướng. Abstract: This paper presents several issues related to asphalt surfacing on orthotropic steel bridge decks. Main causes of failures are analysed. Appropriate materials for functions of each layer are mentioned. Typical surfacing structures used popularly in several countries are introduced and evaluated. Key tests to assess quality of surfacing structure are specified.