Lớp đào tạo người mẫu dành cho nam giới cao niên ở Trung Quốc

21/04/2018 16:58

Một trường đại học dành cho cao niên tại Trung Quốc vừa mở khóa đào tạo người mẫu nam. Khóa học này trước đây chỉ dành cho nữ giới.


zing_nguoimau.
Vào mỗi buổi sáng, 34 học viên đều đến lớp với trang phục chỉnh tề. Ảnh: China Daily.

"Trường có lịch sử trong việc cung cấp các khóa học người mẫu dành cho nữ giới và chúng rất phổ biến. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi mở lớp dành cho nam", Han Ming - giáo viên của Đại học Cáp Nhĩ Tân dành cho Người cao niên tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc - nói với China Daily.

Người phụ nữ 62 tuổi cho biết các khóa học dạy mẫu nữ của trường đã hoạt động trong 4 năm. Suốt thời gian đó, các lớp này luôn nhận được sự quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự mong chờ các lớp dành cho nam giới.

Tuy nhiên, khi chuyện đào tạo mẫu nam được trường chấp thuận, Han khá lo lắng. "Hầu hết cảm thấy các chương trình thời trang chỉ dành cho phụ nữ. Do đó, tôi sợ số học viên đăng ký không đủ để mở lớp", bà thông tin.

Thực tế, những quan ngại của Han không phải điều thiếu căn cứ. Lớp học đầu tiên diễn ra vào hôm 5/3 chỉ có 18 người đăng ký.

"Theo quy định của trường, những khóa học có ít hơn 20 học viên sẽ bị hủy. Thật may vì lãnh đạo nhà trường đã châm chước. Họ tin đây là khóa học giàu tiềm năng và đầy hứa hẹn. Do đó, tôi được đặc cách", bà nói.

Lớp học đã không khiến mọi người thất vọng. Vào mỗi buổi sáng, 34 học viên - hầu hết là những người trên 60 tuổi - đều đến lớp với trang phục chỉnh tề: Áo sơ mi trắng, quần và giày da đen.

"Những tư thế và cách biểu lộ sự tự tin thu hút sự quan tâm của rất nhiều học viên đến từ các lớp học lân cận", Han tiết lộ. Bà cho biết nhiều người trong số đó quyết định ghi tên ngay lập tức.

Hiện tại, lớp học hết chỗ. Mỗi người tham gia khóa học phải trả 180 nhân dân tệ (tương đương 30 USD) cho 32 buổi lên lớp.

Feng Yi Shun (78 tuổi, học viên lớn tuổi nhất lớp) cho hay: "Tôi bắt đầu tham gia lớp học này sau khi bỏ Thái Cực Quyền. Tôi đã học Thái Cực Quyền suốt 2 năm và nắm được những kỹ thuật cơ bản. Vì vậy, tôi muốn thử một cái gì đó khác.

Một số hàng xóm của tôi không thể hiểu tại sao một ông già có thể chọn học làm người mẫu bởi trong thâm tâm, họ nghĩ người mẫu nên là nữ giới. Tôi không quan tâm. Lớp học mang lại cho tôi sức khỏe thể chất tốt hơn và cải thiện tâm trạng. Đó là mục tiêu của tôi", ông nhấn mạnh.

Sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía gia đình cũng là động lực quan trọng. Người đàn ông này chia sẻ: "Cháu gái mua những trang phục theo yêu cầu cho tôi. Tôi hy vọng các thành viên trong gia đình có thể nhìn thấy sự thay đổi mà lớp học mang đến".

Trong khi đó, Xin De Bin (66 tuổi) đã chờ đợi suốt một thời gian dài để đến với lớp học.

"Tôi đam mê nghệ thuật từ khi còn là thiếu niên nhưng không có nhiều cơ hội theo đuổi giấc mơ. 4 năm trước, tôi về hưu và bắt đầu tham gia các lớp học khác nhau ở đây, bao gồm khiêu vũ và thanh nhạc", ông thông tin.

Lần đầu tiên biết đến khóa học người mẫu dành cho phụ nữ, Xin muốn tham gia. Vì vậy, khi nghe nói cô giáo Han sẽ mở lớp học cho nam giới, ông nhanh chóng đăng ký.

Người đàn ông này cho hay các lớp học khiến cuộc sống của ông trở nên phong phú. "Tôi chỉ muốn nói với các bạn của tôi rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi giấc mơ", Xin nói.

Wang Xue Lin (63 tuổi, từng là người mẫu nghiệp dư trong 3 năm) chia sẻ: "Khi Han mời tôi đến và giúp nâng cao trình độ lớp học của bà ấy, tôi đã nhận lời mà không ngần ngại, vì tôi hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm của tôi với những người quan tâm đến thời trang".

Người phụ nữ này cho biết trong lớp học, bà cùng các học viên cùng nhau luyện tập. Bà cũng giải thích cho họ những điểm cơ bản để làm người mẫu.

"Tôi dường như thấy bản thân đã quay lại quãng thời gian 3 năm trước đây. Làm mẫu thời trang có thể thể hiện vẻ nam tính dù bạn đã bao nhiêu tuổi", bà nói.

Han cho hay tất cả học viên của bà đã có những tiến bộ nhanh chóng ngay sau 4 lần lên lớp.

"Tôi sẽ dạy cho họ nhiều hơn về thời trang và có kế hoạch tạo ra chương trình độc đáo. Chương trình này sẽ được thực hiện trong suốt kỳ nghỉ lễ hàng năm của trường đại học. Tôi tin họ có thể biểu diễn hoàn hảo", bà nói thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận