Long An: Phản đối ra tuyến xe buýt mới, nhà xe tuyến cũ ngừng chạy

Ý kiến 17/01/2017 16:19

Ngày 16/1, hơn 20 xe buýt tuyến 62-11 của Hợp tác xã Đồng Tâm và Minh Hiếu (huyện Cần Giuộc, Long An) đã ngừng chạy, tập trung trước cổng Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giuộc để phản đối tuyến xe buýt 62-9 chạy trùng lắp đến 80% tuyến đường.

 

xe buýt tuyến 62-11
Xe buýt chạy tuyến 62-11 ngừng chạy để phản đối bố trí tuyến buýt mới 62-9 (Ảnh Người lao động)

Theo thông tin ban đầu, ba Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Tiền Giang cùng phối hợp khai trương tuyến xe buýt 62-9 từ bến xe quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh) đi thị xã Gò Công (Tiền Giang) và ngược lại.

Các nhà xe chạy tuyến 62-11 cho rằng lộ trình tuyến này trùng lắp đến 80% so với tuyến 62-11, gây khó khăn cho hoạt động của họ nên họ đã ngừng chạy để phản đối.

Ông Huỳnh Văn Nhỏ, Giám đốc Hợp tác xã Đồng Tâm cho biết: "Tuyến buýt 62-11, hoạt động ổn định nhiều năm trên tuyến Tân Tập qua đường Nguyễn Thái Bình (Trị Yên) đến bến xe quận 8. Việc khai trương tuyến 62-9 với tần suất 15 phút/chuyến, trùng lắp khá lớn với tuyến đường nhà xe chúng tôi chạy nên gây khó khăn trong hoạt động, lượng khách sẽ giảm rất lớn. Do đó, các nhà xe mong muốn các ngành chức năng có kế hoạch điều chuyển tuyến 62-9 ra chạy trên quốc lộ 50."

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt để vận động các nhà xe di chuyển đi vị trí khác, tránh gây ách tắc giao thông. Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giuộc cũng đã có buổi đối thoại và ghi nhận kiến nghị của các nhà xe.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giuộc, sau khi ghi nhận ý kiến của các nhà xe, Ủy ban Nhân dân huyện đã ban hành văn bản kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Long An điều chỉnh lộ trình, thống nhất quy định vị trí các trạm dừng, đón trả khách của tuyến 62-9 trên Quốc lộ 50 theo quy định để tạo thuận lợi cho hành khách, hoạt động của các nhà xe và quá trình quản lý của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết Sở đang đợi văn bản của địa phương để có hướng xử lý phù hợp./.

Ý kiến của bạn

Bình luận