Long An khánh thành tuyến đường đầu tư BT đầu tiên

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 17/06/2016 08:35

Tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, mở ra tương lai phát triển kinh tế - xã hội của 2 huyện Thủ Thừa và Đức Huệ tỉnh Long An.

h1
Đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2 dài hơn 16 km được khánh thành đưa vào sử dụng.

Chiều 16/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ khánh thành dự án đường Thủ Thừa – Bình Thành - Hoà Khánh đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2.

Đường Thủ Thừa – Bình Thành - Hoà Khánh có chiều dài hơn 42 km là công trình đầu tiên của tỉnh được thực hiện theo phương thức BT (hợp đồng xây dựng, chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và hỗ trợ Trung ương. Trong đó đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2 dài hơn 16 km, được thiết kế theo đường cấp III và cấp IV đồng bằng, láng nhựa với mức đầu tư trên 400 tỉ đồng do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (PPI) làm chủ đầu tư.

h2
Ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại lễ khánh thành.

Tham dự buổi lễ khánh thành, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư, UBND huyện Thủ Thừa và các nhà thầu, nhất là đội ngũ kỹ sư, công nhân trực tiếp thi công công trình trong việc đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn thi công trong xây dựng. Đồng thời, ông Lâm cũng yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đồng bộ toàn dự án để phát huy hiệu quả đầu tư công trình.

h3
Ông Phạm Đức Tấn, Tổng Giám Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (nhà đầu tư dự án) phát biểu tại lễ khánh thành.

Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, mở ra tương lai phát triển kinh tế - xã hội của các xã vùng sâu, vùng xa của 2 huyện Thủ Thừa và Đức Huệ. Tuyến đường còn rút ngắn khoảng cách 30km giao thông đường bộ từ TP.Tân An đến huyện Đức Huệ qua ngã Thủ Thừa. Đồng thời kết nối giao thông giữa các khu vực ven kênh Trà Cú và kênh Bo Bo của huyện Đức Huệ và huyện Thủ Thừa, kết nối N1, N2 tạo động lực phát triển kinh tế khu vực cải thiện đời sống nhân dân. 

h4
Các đại biểu làm nghi thức cắt băng khánh thành dự án.

Ông Phạm Đức Tấn, Tổng Giám Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương cho biết: “Công ty chúng tôi vinh dự khi được UBND tỉnh Long An lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án BT đường Thủ Thừa – Bình Khánh – Hòa Khánh. Trong quá trình thi công gặp một số khó khăn vướng mắc nhưng với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, côn g nhân kỹ thuật kết hợp với trang thiết bị máy móc hiện đại cùng với sự quan tâm sâu sát của các sở ban ngành liên quan tỉnh Long An, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình”.

Ý kiến của bạn

Bình luận