Lỗi túi khí, Honda đối mặt mức phạt 85 triệu USD

Thế giới xe 31/08/2020 10:54

Sự cố túi khí Takata là nguyên nhân có thể khiến Honda phải bỏ ra một khoản tiền lớn để giải quyết hậu quả tại thị trường Mỹ.

Takata Honda
Túi khí Takata tiếp tục khiến Honda phải đối mặt với án phạt mới - Ảnh minh hoạ. 

Khoản tiền 85 triệu USD là dự kiến mức phạt mà Honda phải đối mặt từ cuộc điều tra đang được thực hiện tại 46 bang ở Mỹ liên quan đến bộ bơm túi khí Takata bị lỗi.

Theo chuyên trang ô tô Carscoops, hơn 40 triệu xe bán ra tại thị trường Mỹ sử dụng hơn 60 triệu bộ bơm túi khí Takata, được xác định có lỗi kỹ thuật khiến hãng xe Nhật Bản phải thực hiện triệu hồi trong những năm vừa qua, trong đó Honda nằm trong số các nhà sản xuất ô tô có số lượng xe liên quan nhiều nhất.

Honda tại Mỹ đã quyết định nâng cấp túi khí an toàn phía trước trên các dòng sản phẩm nhằm giảm nguy cơ gây vỡ túi khí do bộ bơm hơi bị lỗi. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không thừa nhận hành vi gây ra lỗi sản phẩm để tránh chi phí bồi thường trong các vụ kiện tụng có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo Honda, nhà cung cấp túi khí Takata đã tuyên bố phá sản vào năm 2017 sau các cáo buộc gian lận hình sự liên bang Mỹ vì không trung thực với Honda và các nhà sản xuất ô tô khác về sự an toàn của túi khí. Theo các điều khoản của thỏa thuận dân sự này, Honda không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Honda hiện vẫn đang thay thế bộ bơm túi khí Takata bị lỗi với 16 triệu bộ đã được thực hiện, trong khi hãng tiếp tục liên hệ với các chủ sở hữu xe để yêu cầu thay thế bộ bơm túi khí Takata.

Ý kiến của bạn

Bình luận