Lợi thế tiếng Anh khi ứng tuyển vào công ty nước ngoài

08/10/2018 09:28

Sử dụng thành thạo ngoại ngữ giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn, tăng thêm mức thu nhập và khả năng thăng tiến rộng mở.

754074382-w500-4739-1538562902
Tiếng Anh tốt tăng sự tự tin của ứng viên khi ứng tuyển tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam đầu tư, đem đến cơ hội việc làm cho người lao động. Ngoài yếu tố chuyên môn và kinh nghiệm, tiếng Anh cũng là tiêu chí quan trọng khi các nhà tuyển dụng đánh giá, lựa chọn ứng viên, trở thành lợi thế khi xin việc. Các ứng viên ngoại ngữ tốt thường có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường, xử lý công việc linh hoạt.

Làm việc cho các công ty nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo nguồn dữ liệu tổng quan về thị trường tuyển dụng Việt Nam nửa đầu 2018 của JobStreet, lượt tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, lượt vào xem vị trí đăng tuyển của các công ty nội địa chỉ tăng 0,67 lần.

Bà Lê Thị Huyền Anh, Giám đốc khối kinh doanh JobStreet lý giải, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang thu hút ứng viên bởi lợi thế về môi trường làm việc, lương thưởng và chế độ đãi ngộ ngày càng hấp dẫn.

Cuộc đua ứng tuyển vào công việc mơ ước của ứng viên trong năm 2018 vẫn tiếp tục tăng so với năm 2017. Sự phát triển của các startup và công ty vốn đầu tư nước ngoài đang giúp người trẻ có thêm nhiều lựa chọn. Điều kiện làm việc tốt nên việc cạnh tranh vào các công ty này khó tránh khỏi.

Theo đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam, các ứng viên có chuyên môn vững, nhiều kinh nghiệm nhưng có thể bị lép vế khi ứng tuyển vào công ty nước ngoài nếu thiếu tiếng Anh. Khi càng hội nhập với thế giới, tiếng Anh càng trở nên cần thiết hơn bởi thị trường tuyển dụng không còn bó hẹp trong lãnh thổ Việt Nam mà mở rộng ra Đông Nam Á, châu Á và hơn thế.

Vị này cho biết thêm, nhân sự Việt không chỉ cạnh tranh lẫn nhau mà còn phải cạnh tranh với nhân sự đến từ các nước láng giềng, trong đó, không ít nước vốn sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai như Singapore, Malaysia, Philippines, Thailand... Ngoại ngữ tốt giúp người trẻ gia tăng cơ hội nghề nghiệp, dễ thăng tiến, có mức lương cao tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhiều người trẻ đã sớm nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh đối với công việc nhưng lại gặp khó khăn để trau dồi vì nhiều lý do. Đối với các bạn tự học tiếng Anh tại nhà, một trong những hạn chế là thiếu môi trường thực hành và bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động bên ngoài. Trong khi đó, tham gia các lớp học tại trường hay trung tâm, học viên lại khó sắp xếp thời gian theo lịch cố định.

1166139486-w500-5412-1538562902
Nội dung chương trình thiết thực, có môi trường thực hành thường xuyên giúp người học tiếng Anh cảm thấy hứng thú.

Ông Andy Milner, Giám đốc chương trình tiếng Anh người lớn tại Hội đồng Anh đã đưa ra lời khuyên cho những người trẻ tìm kiếm phương pháp học. Đó không nên là số điểm đạt được trong kỳ thi mà phải là khả năng ứng dụng hiệu quả ngoại ngữ trong môi trường thực tế. Khi chủ động sử dụng tiếng Anh, bạn mới có thể nâng cao năng lực của bản thân. Với người đi làm, môi trường giảng dạy ngoại ngữ cần linh hoạt, nội dung học thiết thực, giáo viên có phương pháp sư phạm tốt.

Vốn bận rộn nên người đi làm cần lựa chọn các khóa học có thời gian linh hoạt. Điều này giúp bạn sắp xếp lịch học phù hợp với thời gian biểu cá nhân, không bị mất buổi học do công tác đột xuất hay phải làm thêm giờ.

Nội dung học tập phong phú, thiết thực với công việc, cho người học cơ hội được thực hành là điểm cộng. Các chương trình hiện nay thường theo giáo án cố định, những chủ đề có thể chưa phù hợp với số đông làm học viên không quan tâm hoặc cảm thấy nhàm chán, trực tiếp ảnh hưởng đến hứng thú. Bên cạnh đó, học viên cần người giáo viên có phương pháp sư phạm tốt, có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực để tích cực tham gia vào bài học.

Với kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh hơn 80 năm cho các lứa tuổi ở nhiều quốc gia trên thế giới, Hội đồng Anh đã đưa vào khóa học myClass - tiếng Anh chủ động cho người lớn nhằm đáp ứng những mong muốn của người đi làm.

Khóa học nâng cao tính ứng dụng, kết quả học tập cho học viên khi có thể chủ động lựa chọn thời gian, giáo viên, chủ đề bài học phù hợp với mục tiêu của bản thân. myClass chú trọng vào kỹ năng giao tiếp (nói và viết), tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí ngoài giờ học để các bạn có thêm môi trường ứng dụng, rèn luyện vốn từ vựng, phản xạ giao tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận