Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều tàu hút cát trộm ở sông Mã

Đường dây nóng 03/05/2017 09:40

Cho rằng lực lượng chức năng nghỉ lễ 1/5, nhiều chủ tàu hút cát đã đưa thuyền ra sông Mã (Thanh Hóa) lén lút khai thác và bị bắt giữ.

 

Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều tàu hút cát trộm ở sông Mã
Số tàu hút cát vừa bị công an huyện Vĩnh Lộc bắt giữ. Ảnh: Lam Sơn.

Ngày 2/5, Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý 8 tàu hút cát trái phép trên địa bàn.

Nhà chức trách cho hay, khoảng 8h ngày 30/4, công an huyện phối hợp với công an xã Vĩnh Hòa tuần tra khu vực ngã 3 sông giáp ranh giữa các xã Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc và xã Yên Thái, huyện Yên Định, bắt giữ 8 tàu vỏ sắt đang khai thác cát trên sông Mã. Đây là vụ bắt tàu hút cát trái phép số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở Vĩnh Lộc.

Các chủ tàu khai, lợi dụng dịp nghỉ lễ 1/5, cho rằng lực lượng chức năng không làm nhiệm vụ nên tranh thủ hút cát đem bán. Tất cả 8 tàu cát này đều không có đăng ký, đăng kiểm, không có bằng máy trưởng, người điều khiển không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

2 Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều tàu hút cát trộm ở sông
Cảnh sát lập biên bản điều tra vụ việc. Ảnh: Lam Sơn.

Ngã ba sông Mã thường xuyên xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, gây sạt lở nghiêm trọng bờ đê. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang 2 tàu hút cát trái phép trên sông Mã, đoạn qua xã Định Tiến, huyện Yên Định. Các chủ phương tiện không có giấy tờ, bằng cấp điều khiển phương tiện, tàu không có đăng ký, đăng kiểm.

Theo lời khai của chủ tàu, toàn bộ số cát hút được sẽ vận chuyển về bán cho một doanh nghiệp trên địa bàn Thạch Thành. Thời điểm khai thác cát trái phép thường được tiến hành từ chập tối đến rạng sáng, nhằm trốn tránh sự phát hiện, kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận