Lỗi điều hoà chảy nước, Mercedes-Benz phải triệu hồi GLE thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/09/2019 08:59

Mercedes-Benz vừa phải mở đợt triệu hồi mẫu GLE thế hệ mới tại Mỹ do nguy cơ nước điều hoà có thể chảy vào khoang lái.

4535_2020mercedesbenzgle_1
Lỗi điều hoà chảy nước, Mercedes-Benz phải triệu hồi GLE thế hệ mới

Theo hãng xe sang Đức, nguyên nhân triệu hồi là các ống xả nước điều hoà được lắp đặp không chính xác, dẫn đến việc hơi nước ngưng tụ và chảy ngược vào khoang hành khách. Các xe cần triệu hồi gồm các phiên bản dành cho năm 2020 của mẫu GLE 350, GLE350 4Matic và GLE450 4Matic.

Mercedes-Benz cho biết thêm trong thông báo, ống xả không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật, ảnh hưởng đến độ kín của các kết nối. Nước chảy vào trong khoang lái sẽ dẫn đến những nguy cơ tiềm tàng như ăn mòn sàn, hoặc chập điện…

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đề cập đến vấn đề nút gọi khẩn cấp “eCall” có thể bị vô hiệu hoá, cũng như tính năng tự mở khoá cửa trong các trường hợp khẩn cấp cũng không hoạt động. Lỗi này được phát hiện từ tháng 5 vừa qua, khi có một số khiếu nại của khách hàng về hiện tượng nước lọt vào khoang lái khiến thảm sàn bị ướt và kính bị mờ (do hơi nước).

Năm 2019 có thể xem là 1 năm khá "nhọc nhằn" với Mercedes-Benz khi hãng xe sang này liên tiếp phải triệu hồi hàng loạt sản phẩm. Ngoài ra, Hãng mẹ của Mercedes là Daimler hiện cũng đang 'treo" lơ lửng án phạt lên tới 1,1 tỷ USD do gian lận khí thải.

Ý kiến của bạn

Bình luận