Lockheed Martin rút khỏi Singapore Airshow do lo ngại virus corona

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 10/02/2020 11:42

Nhà thầu quốc phòng khổng lồ của Mỹ đã quyết định không tham gia trưng bày sản phẩm tại Singapore Airshow 2020 do lo ngại sự bùng phát của loại virus corona chủng mới.

2020_02_08T000923Z_1_LYNXMPEG1700I_RTROPTP_4_EURON
Nhà thầu quốc phòng khổng lồ của Mỹ sẽ không tham gia sự kiện hàng không lớn nhất châu Á. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn Lockheed Martin, nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới của Mỹ, đã quyết định rút khỏi Singapore Airshow 2020, sẽ khai mạc vào ngày 11/2 tới, do lo ngại về sự bùng phát của virus corona chủng mới đang lan nhanh ở châu Á và trên toàn thế giới, Channel News Asia cho biết.

“Sau cảnh báo về sức khỏe của Bộ Y tế Singapore vào ngày 7/2, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của chính phủ và đội ngũ y tế và chúng tôi quyết định không tham gia Singapore Airshow. Chúng tôi xác định đây là quyết định tốt nhất cho lợi ích của nhân viên và phù hợp với quyết định của Bộ Quốc phòng, nhằm giảm sự lây lan của virus”, trích thông cáo báo chí của tập đoàn.

Trước đó, ngày 7/2, các nguồn tin cho biết Lầu Năm Góc sẽ giảm quy mô phái đoàn đến Singapore để tham dự triển lãm. Ellen Lord, người phụ trách mua sắm vũ khí của Lầu Năm Góc, sẽ không tham gia triển lãm với tư cách là đại diện chính của Lầu Năm Góc.

Các quan chức khác của Lầu Năm Góc, bao gồm các quan chức quân đội vẫn có kế hoạch tham dự sự kiện.

Nhà sản xuất máy bay thương mại Bombardier của Đức, Công ty hàng không Gulfstream, thuộc Textronand General Dynamics của Mỹ nằm trong số các công ty đã tuyên bố rút khỏi triển lãm.

Singapore Airshow 2020 sẽ khai mạc vào tuần tới, nhưng các nhà tổ chức có thể tìm cách hạn chế khách tham quan, trong lúc nước này báo cáo thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona mà chính quyền cho biết không liên quan đến các trường hợp nhiễm bệnh trước đó, hoặc đi du lịch đến Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận